SEIKO, Sustainable of Life and Save the Forest

นักแสดงหนุ่มหล่อมากความสามารถ เจ้าของบทบาทมากมายบนจอโทรทัศน์ ที่มีความสนใจและทำการศึกษา เกี่ยวกับงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังมาตลอดหลายปี และยังทุ่มเทให้การทำงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเต็มที่โดย อเล็กซ์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Environmental Education Centre หรือศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา (EEC) องค์กรที่มุ่งหวังในการส่งเสริมให้สังคมมีความรู้ และความเข้าใจต่อคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติ และทรัพยากรทางวัฒนธรรมร่วมกัน โดยผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “สิ่งแวดล้อมศึกษา” โดยองค์กรนี้ยังสนับสนุนการสร้างโอกาส ในการพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการจัดการและอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติอย่างยั่งยืนอีกด้วย

 

FjWEkasaEAUw5nm

 

ซึ่งงานส่วนหนึ่งคือการทำกิจกรรมค่ายสิ่งแวดล้อมศึกษาสำหรับเยาวชน โดยเป็นการปลูกฝังให้คนในเจเนอเรชันใหม่ ได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ และมีความรู้ในการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและยั่งยืน โดยเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2020 โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Programme หรือ UNEP) ได้แต่งตั้งเขาให้เป็นทูตสันถวไมตรีด้านสิ่งแวดล้อม คนแรกสำหรับประเทศไทย ซึ่ง SEIKO ในฐานะหน่วยงานเอกชนที่ให้ความสำคัญ กับการมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ ที่ครอบคลุมในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้มีความเชื่อมโยงถึงกัน หรือที่เรียกกันว่า Sustainable Development Goals (SDGs)

 

Screenshot 2565 12 13 at 21.27.31

 

โดยที่ผ่านมา บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด มีการจัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์แก่สังคม และสิ่งแวดล้อมมากมายหลายโปรเจ็คท์ โดยได้ร่วมมือกับหลากหลายหน่วยงานและองค์กร ทั้งนี้ทางบริษัทยังได้นำรายได้ส่วนหนึ่ง เพื่อสนับสนุนงานวิจัยให้กับหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมทางทะเล หรือแม้แต่การจับมือกับองค์กรระดับโลก และสนับสนุนให้กับ PADI® (Professional Association of Diving Instructors®) ในฐานะที่เป็นองค์กรในการสำรวจและดำน้ำในมหาสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดย PADI AWARE Foundation เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสาธารณะ ผ่านทางองค์กรการกุศลที่จดทะเบียนสามแห่งทั่วโลก และมีภาระกิจคือการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ระดับท้องถิ่นเพื่อการอนุรักษ์มหาสมุทรทั่วโลก

 

Screenshot 2565 12 13 at 21.16.56

 

และตั้งแต่ปี 2021 ที่ผ่านมา SEIKO Watch Corporation ประเทศญี่ปุ่น ได้บรรจุนโยบายการดำเนินงานด้านธุรกิจนี้ภายใต้หลัก (SDGs) เป็นอีกหนึ่งนโยบายหลักอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงโครงการที่โดดเด่นและจัดทำมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีอย่าง SEIKO Save the Ocean เพื่อการฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทย ซึ่งเป็นการร่วมมือร่วมใจกันของ SEIKO และหน่วยงานจากหลากหลายองค์กรในทุกระดับ ทั้งระดับท้องถิ่น ระดับจังหวัด หน่วยงานภาครัฐ และหน่วยงานภาคเอกชน พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ หรือกลุ่มลูกค้า SEIKO จากการซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาโดยตลอด ในขณะนี้ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ดำเนินการขยายโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ต่อไปให้ครอบคลุมถึงทรัพยากรที่สำคัญในส่วนอื่นๆ

 

Screenshot 2565 12 13 at 21.17.21

 

จึงก่อให้เกิดโครงการ SEIKO Save the Forest ซึ่งเป็นโครงการพิทักษ์รักษาทรัพยากรป่าไม้ แหล่งอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพของสัตว์ป่า และพันธุ์พืชหายากใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งจากความสำคัญนี้ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนถึง การตระหนักในด้านการดูแล รักษา และอนุรักษ์มรดกแห่งธรรมชาติ อันทรงคุณค่านี้ไว้สืบต่อไป เริ่มต้นด้วยโครงการกอดป่ากอดทะเลที่ อเล็กซ์ เรนเดลล์ และ EEC ได้ดำเนินการอยู่ รวมไปถึงโปรเจ็คท์ของ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ทั้ง 2 โปรเจ็คท์คือ SEIKO Save the Ocean และ SEIKO Save the Forest ที่มีแนวคิดที่สอดคล้องกันที่ทำให้ อเล็กซ์ เรนเดลล์ กลายเป็นแบรนด์เฟรนด์คนสำคัญคนที่ 3 ของ SEIKO ซึ่งจะมีโปรเจ็คท์ที่ทำร่วมกัน เพื่อรักษาทรัพยากรธรรมชาติในมิติต่างๆ ต่อไป

 

Seiko Save the forest SPB341J Front

 

อันรวมไปถึงการให้การสนับสนุน ต่อผู้ดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม และมอบความตระหนักรู้ให้กับคนในชุมชน เพื่อให้เกิดความรักและหวงแหนกับทรัพยากรทางธรรมชาติ รวมถึงดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในท้องถิ่น ที่เป็นเสมือน “บ้าน” ให้มีความยั่งยืน แข็งแรง และดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นสุขตราบนานเท่านาน ซึ่งสำหรับข้อมูลดังกล่าวสามารถค้นหาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ https://www.seikoboutiquethailand.com/, FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand} IG : Seiko_Thailand หรือ LINE OA : @Seiko_Thailand รวมทั้งสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

 

Seiko Save the forest SPB341J GreenForest
 
 
 Screenshot 2565 12 13 at 21.55.50