SEIKO Save the Forest

บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะหน่วยงานเอกชนที่ให้ความสำคัญ ของการมุ่งเน้นการพัฒนาอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจ ครอบคลุมในทุกมิติทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ให้มีความเชื่อมโยงกัน​​ หรือที่เรียกกันว่า Sustainable Development Goals​​​ หรือ SDGs​​​ โดย​​ SEIKO เองได้นำนโยบายดังกล่าวมาเป็นอีกหนึ่ง ในนโยบายหลักสำหรับการดำเนินธุรกิจ​ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า การประหยัดพลังงาน​​ การดูแลรับผิดชอบ และตอบแทนคืนสู่สังคม รวมไปถึงการปกป้อง การฟื้นฟู และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยที่ผ่านมา บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์แก่สังคม และสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การมอบเงินสนับสนุนให้มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อนำไปต่อยอดในโครงการในพระราชดำริต่างๆ ทั่วประเทศ​

 

Screenshot 2565 12 09 at 01.46.34

 

รวมทั้งการร่วมออกแบบนาฬิกา เพื่อร่วมสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร หรือแม้แต่​โครงการที่โดดเด่น และทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีอย่างโครงการ SEIKO Save the ocean เพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทย ซึ่งดำเนินมาอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีแล้ว โดยล้วนแล้วแต่เป็นการร่วมมือร่วมใจกันของ SEIKO และหน่วยงานจากหลากหลายองค์กรในทุกระดับ และในครั้งนี้ กับเรือนเวลาแห่งผืนป่า และเจตนารมณ์แห่งการอนุรักษ์ SEIKO Prospex Alpinist, Ref. SPB341J : Limited Edition จากเรื่องราวของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่ถูกประกาศโดย UNESCO ให้เป็นพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติแห่งแรกของประเทศไทย ในชื่อมรดกโลกทางธรรมชาติทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง ที่เริ่มต้นจากการพากเพียรเพื่อทำข้อมูลคุณค่าโดย คุณสืบ นาคะเสถียร และคณะ เพื่อเสนอ

 

Screenshot 2565 12 09 at 01.46.08

 

จนได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลก ทางธรรมชาติแห่งแรกของประเทศไทย เมื่อปี 1991หลังการเสียชีวิตของคุณสืบ นาคะเสถียร ได้ 1 ปี โดยเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เป็นแหล่งอนุรักษ์พันธุกรรมสัตว์ป่าที่หายากและใกล้สูญพันธุ์ รวมถึงความอุดมสมบูรณ์และความหลากหลาย ทางชีวภาพของทั้งพืชและสัตว์ ซึ่งจากความสำคัญนี้ทำให้เห็นชัดถึงคุณค่า ในรักษาและอนุรักษ์มรดกแห่งธรรมชาติอันทรงคุณค่านี้ไว้สืบต่อไป โดยบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความทุ่มเทและความเสียสละ จากการอุทิศตนและเวลาเพื่อการพิทักษ์ผืนป่าที่สำคัญนี้ จึงได้หารือและร่วมสร้างสรรค์ไอเดีย จนเกิดเป็นนาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษ SEUB NAKHASATHIEN Thailand Limited Edition ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งผู้พิทักษ์ป่าไม้ โดยการออกแบบเรือนเวลาพิเศษนี้ ได้หยิบเอาตัวเรือนของ SEIKO Prospex, Land Series, Alpinist มาดีไซน์ใหม่

 

Screenshot 2565 12 09 at 01.46.00

 

ความโดดเด่นของนาฬิการุ่นพิเศษเรือนนี้อยู่ที่หน้าปัดสีเขียว (Green Forest) ที่สื่อถึงป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ โดยมีพื้นผิวที่เหมือนกับพุ่มไม้ของผืนป่าอันหนาแน่น เมื่อมองจากด้านบนแบบท๊อปวิว พร้อมฝาหลังที่เปลือยให้เห็นการทำงานของกลไก ประทับตรามูลนิธิสืบนาคะเสถียรรูปกวางกระโดดข้ามไฟป่า พร้อมระบุหมายเลขประจำตัวเรือน และหน้าปัดจะประกอบไปด้วยอินเด็กซ์บอกเวลาสีทอง เปรียบเสมือนผืนป่ายามต้องแสงอาทิตย์ ขอบตัวเรือนภายในมีมาตรบอกทิศทั้ง 8 พร้อมองศาของทิศ เพื่อรองรับการใช้งานของนักเดินป่า พร้อมหน้าต่างย่อยบอกวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา นอกจากนี้เข็มสั้นยังเป็นแบบแคธรีดัล (Cathedal) ซึ่งเป็นเข็มสไตล์วินเทจที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากกระจกสีที่ประดับอยู่ในมหาวิหารแถบยุโรป กับตัวเรือนและสายที่ผลิตจากสตีลเพื่อการใช้งานที่ทนทาน แข็งแกร่ง โดยมีสายหนังสีเขียวกรีนฟอร์เรส แนววินเทจเป็นสายแถมพิเศษให้อีก 1 ชุด

 

Screenshot 2565 12 09 at 01.45.53

 

เพิ่มดีกรีความเอ็กซ์คลูซีฟในคอลเลคชั่นนี้ ด้วยกล่องที่ออกแบบพิเศษจากกระดาษรีไซเคิล100% ฝากล่องด้านในใช้เทคนิคทรีดีเปเปอร์คัต หรือการไดคัทแบบมีเลเยอร์ เพื่อสร้างมิติให้กับภาพป่าไม้ห้วยขาแข้ง ที่อุดมสมบูรณ์ โดยมีรูปเสือโคร่งและสัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ ซึ่งจัดเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญของความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า และพบได้ที่ป่าห้วยขาแข้งมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับรูปกวางซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของมูลนิธิเอาไว้ และสำหรับนาฬิการุ่นพิเศษนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายจะนำไปซื้ออุปกรณ์ รวมถึงเพื่อใช้ประโยชน์กับเจ้าหน้าที่และผู้พิทักษ์ป่าของมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อดูแลผืนป่าและชุมชนโดยรอบต่อไป โดยจะมีราคาจำหน่ายที่ 34,800 บาท และจะวางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 2 ธันวาคม 2022ในจำนวนจำกัดเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น

 

Screenshot 2565 12 09 at 01.46.22

 

พบกับนาฬิกา SEIKO Prospex, Land Series, Alpinist, SEUB NAKHASATHIEN Thailand Limited Edition, Ref. SPB341J ได้ที่บูติคนาฬิกา SEIKO เซ็นทรัลพระรามเก้า, SEIKO บูติคออนไลน์, เคาท์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านตัวแทนจำหน่ายของนาฬิกา SEIKO ทั่วประเทศ หรือสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Website : www.seikoboutiquethailand.com และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand / IG : Seiko_Thailand, LINE OA : @Seiko_Thailand  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

 

 Screenshot 2565 12 09 at 02.28.42