SEIKO 5 Sports, Rukkit “The Tiger” Limited Edition

การจับมือกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่าง SEIKO กับ รักกิจ สถาพรวจนา ในนาม “Rukkit” ศิลปินแนวสตรีทอาร์ตชื่อดังของไทย ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานลงบนนาฬิกาคอลเลคชั่นยอดฮิตอย่าง SEIKO 5 Sports หลังจากเคยร่วมมือกับศิลปินดังอย่าง Alex Face มาแล้ว โดยเป็นการร่วมออกแบบนาฬิกา SEIKO 5 Sports ในคอลเลคชั่นพิเศษจำนวน 5 รุ่นและได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ทั้งแฟนสายสตรีทอาร์ตและแฟนๆ นาฬิกา ดังนั้นในปี 2022 นี้จึงเป็นการต่อยอดความสำเร็จอีกครั้งกับศิลปิน Rukkit ในนาฬิกา SEIKO 5 Sports โดยมีตัวเรือนที่พัฒนามาจากรุ่นปี 1963 โดย Rukkit ได้นำผลงาน “The Tiger” มาสร้างสรรค์เป็นงานศิลปะแนวสตรีทอาร์ต ลงในทุกดีเทลของคอลเลคชั่นนาฬิกาสุดเอ็กซ์คลูซีฟเรือนนี้

 

Screenshot 2565 11 22 at 23.05.42

 

โดยงานแนวบล็อคเสตนซิล (Block Stencil) ของรักกิจ สถาพรวจนา กราฟิกดีไซเนอร์และศิลปินแนวสตรีทอาร์ต เป็นผลงานสร้างสรรค์อันโดดเด่นและเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้เทคนิคการพ่นบล็อคเสตนซิลต่อกันจนเป็นโครงสร้างสิงสาราสัตว์ โดยที่ยังสามารถดึงคาแรกเตอร์ของสัตว์ต่างๆ ออกมาได้อย่างชัดเจน และอาจบอกได้ว่าผลงานของรักกิจนั้น เรียกว่าเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนวงการสตรีทอาร์ตในเมืองไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล เนื่องจาก Rukkit เป็นหนึ่งในศิลปินที่ถูกเชิญให้ไปสร้างสรรค์ผลงาน ร่วมกับแบรนด์ระดับโลกหลากหลายแบรนด์

 

Screenshot 2565 11 22 at 23.05.50

 

ความท้าทายสำหรับโปรเจคท์สุดพิเศษนี้คือ สเกลงานที่แตกต่างอย่างสุดขั้ว จากผนังผืนใหญ่สู่พื้นที่แคบและเล็กของนาฬิกาข้อมือ Rukkit จึงต้องคัดสรรและตัดทอนเฉพาะส่วนที่สำคัญจริงๆ มาประกอบเป็นชิ้นงาน โดยเลือกใช้หน้าเสือที่กำลังคำราม มาไว้ที่กลางหน้าปัดนาฬิการ่วมกับการใช้สีสันอย่างเป็นอิสระ โดยนำแรงบันดาลใจมาจากการสร้างสรรค์ศิลปะแบบ “Yukiyoe” (ยูกิโยเอะ) หรืองานศิลปะที่เกิดจากการสแตมป์ คล้ายกับการใช้ตราปั๊มลงบนผืนผ้าหรือกระดาษของญี่ปุ่นมาปรับใช้ โดยงานศิลป์แบบยูกิโยเอะนี้มีอิทธิพลทางศิลปะอย่างมาก ทั้งทางฝั่งตะวันออกและตะวันตกในสมัยก่อน เพราะเป็นงานที่มีรูปแบบของเส้นสาย ที่มีความหลากหลายทางอารมณ์ การเลือกใช้สีสันที่สดใส รวมถึงวิธีการนำเสนอลวดลายที่มากด้วยอิสระทางจินตนาการ

 

en

 

โดยยังคงสไตล์ของความเป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ ทำให้เซ็ทนาฬิกา Rukkit “The Tiger” Limited Edition กลายเป็นอาร์ทพีชเรือนเวลาที่โชว์ซิกเนเจอร์ของ Rukkit ได้อย่างเต็มพิกัด นอกจากนี้ยังมีสายพิเศษให้อีก 2 สายในชุด นั่นคือสายซิลิโคนที่ตกแต่งด้วยลวดลายแบบบล็อคเสตนซิลรูปตัวเสือ และสายนาโต้สีดำคาดแดงสุดเท่ห์ ปิดท้ายความพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ ด้วยกล่องบรรจุนาฬิกาที่เป็นกล่องเหล็กดีไซน์สุดยูนีคทรงหัวเสือคำราม พร้อมความความเอ็กซ์คลูซีฟแบบอาร์ตๆ ด้วยถุงผ้าสีดำพิมพ์ลายหัวเสือคำรามสีทองพร้อมโลโก้ให้อีกด้วย เพื่อรับกับคอนเซ็ปท์ส่งท้ายปีเสือ 2022 นี้

 

Screenshot 2565 11 22 at 23.06.03

 

Rukkit “The Tiger” Limited Edition ใน Ref. SRPJ92K โดดเด่นด้วยหน้าปัดลายหน้าเสือคำราม สีสันตัดกันด้วยลวดลายกราฟฟิกบนตัวเรือนสตีลพีวีดีสีทอง พร้อมขอบหน้าปัดสีดำที่ถูกออกแบบให้มีลายเส้นของผลงาน “The Tiger” เพื่อเชื่อมต่อล้อกันกับหน้าปัด และหน้าต่างแสดงวัน/วันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์4R36 จับทุกช่วงโมเมนต์สำคัญได้อย่างเที่ยงตรง แมตช์คู่กับสตีลพีวีดีสีดำเพิ่มความโดดเด่นให้ตัวเรือน พร้อมฝาหลังที่กรุกระจกใสประทับโลโก้สัญลักษณ์ของ Rukkit พร้อมระบุหมายเลขประจำตัวเรือนและอักษรคำว่า Limited Edition เพื่อแสดงความพิเศษของนาฬิกาเรือนนี้

 

0i

 

นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาแขวนผนัง เพื่อเติมเต็มคอลเลคชั่นสตรีทอาร์ตนี้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเป็นนาฬิกาแขวนผนังแบบกลมขนาด 40 เซนติเมตรในแพทเทิร์นที่เรียบง่าย ผลิตจากพลาสติกเกรดพรีเมียม พร้อมพื้นหน้าปัดลวดลายรูปเสือคำราม เช่นเดียวกันกับแบบหน้าปัดของนาฬิการุ่นข้อมือ บนกึ่งกลางรัศมีสีส้มสดไล่โทนอ่อนเข้มอย่างสวยงาม พร้อมหลักบอกเวลาเลขอารบิคขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจน โดยทำงานด้วยพลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด AA x1โดย Rukkit “The Tiger” Limited Edition จะพร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่บูติคนาฬิกา SEIKO ณ เซ็นทรัลพระราม 9, ไซโกบูติคออนไลน์, เคาท์เตอร์ไซโก ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และตัวแทนจำหน่ายของ SEIKO ทั่วประเทศในราคาที่ 18,800 บาท และนาฬิกาแขวนที่ 2,200 บาท

 

Screenshot 2565 11 22 at 23.06.13

 

พร้อมทั้งสามารถดูรายละเอียดสินค้าทั้งหมดได้ที่ Website : www.seikoboutiquethailand.com, FB : SEIKO Club by SEIKO Thailand} IG : Seiko_Thailand} LINE OA : @Seiko_Thailand  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

 

 

 I am watch banner I am Watch Banner 1920x720