SEIKO Speedtimer Chronograph Solar

นาฬิการุ่น Speedtimer จาก SEIKO เปิดตัวขึ้นในปี 1969 และถือเป็นเหตุการณ์สำคัญ ในประวัติศาสตร์ของวงการนาฬิกาจับเวลา เพราะเป็นนาฬิกาข้อมือกลไกจับเวลาเรือนแรกของโลก ซึ่งทำงานด้วยกลไกคาลิเบอร์ 6139 ที่มีความเที่ยงตรงสูง พร้อมความล้ำสมัยของชุดกลไกที่ไม่เคยมีมาก่อน ในประวัติศาสตร์ของนาฬิกาข้อมือแบบกลไกในยุคนั้น

 

SSC911 a

 

ดังนั้นการเผยโฉมนาฬิกาคอลเลคชั่น Speedtimer รุ่นใหม่ในปีนี้พร้อมกัน 3 ลุคจึงเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จในอดีต โดยทั้งหมดนี้ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดใหม่ ด้วยการผสมผสานจิตวิญญาณของนาฬิกาจับเวลา เรือนแรกที่มีความสำคัญของแบรนด์ มาออกแบบใหม่และจับคู่เข้ากับกลไกที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีโซล่าร์ของ SEIKO ที่มีทั้งความเที่ยงตรง ความมั่นใจในการทำงาน และความยั่งยืนในการใช้งาน

 

Seiko Brand Friend 4

 

และสิ่งที่อยู่ในตัวเรือนของนาฬิกา Speedtimer ทุกรุ่นคือรายละเอียดของการออกแบบ ที่สะท้อนถึงความเที่ยงตรงในระดับสูงสุด ของการจับเวลาที่จะเกิดขึ้นในแต่ละครั้ง ซึ่งถือว่ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับนาฬิกาจับเวลา โดยเข็มวินาทีของระบบจับเวลาถูกออกแบบให้มีความยาวเพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกและการอ่านค่าที่แม่นยำ พร้อมความรวดเร็วเมื่อต้องทำงานร่วมกับสเกลจับเวลาทาคีมิเตอร์

 

SBDL099a

 

ที่มีสเกลแสดงค่าบริเวณเบเซิลรอบหน้าปัด โดยเข็มจับเวลานาทีวางอยู่ในตำแหน่ง 6 นาฬิกา และเข็มทั้ง 2 ชุดจะฉาบด้วยสีแดงเพื่อความโดเด่น และลุคสปอร์ตที่โฉบเฉี่ยว อีกทั้งเพื่อความสะดวกในการอ่านค่าเวลาได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงทีแม้เพียงแค่เหลือบตามองไปที่หน้าปัด พร้อมช่องหน้าต่างแสดงวันที่ ที่ถูกวางไว้ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา เพื่อความเหมาะสมในการอ่านค่าเช่นกัน

 

Seiko Brand Friend 5

 

นาฬิกาทั้ง 3 รุ่นจะทำงานด้วยกลไกโซล่าร์อินเฮ้าส์คาลิเบอร์ V192 ซึ่งมีฟังก์ชั่นในการจับเวลาสูงสุดได้ 60 นาที พร้อมการระบุเวลาในแบบ 24 ชั่วโมง และมีพลังสำรองลานได้นานถึง 6 เดือน หลังจากการชาร์จเต็มในแต่ละครั้ง โดยจะสามารถตรวจสอบระดับพลังสำรองลานนี้ ได้ที่หน้าปัดย่อย ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา นอกจากนี้ทั้งเข็มแสดงชั่วโมงและนาที รวมถึงหลักชั่วโมงทั้ง 12 ยังได้รับการเคลือบสารเรืองแสงลูมิไบร์ทอีกด้วย

SeikoProspecCHronograph SSC911P1

สัมผัสความเป็นนาฬิกาสปอร์ตที่ผสานความคลาสสิค อันลงตัวผ่านการขัดแต่งตัวเรือนและสายแบบแฮร์ไลน์ ที่ แมตช์คู่กับกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้ง ที่ให้ฟีลนาฬิกาคลาสสิคพร้อมเคลือบสารกันการสะท้อนแสงที่ด้านใน  โดยหน้าปัดยังมีการขัดแต่งในแบบซันเรย์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะทำให้การมองเห็นและอ่านค่าต่างๆ บนหน้าปัดมีความชัดเจนในระดับสูงสุด

SeikoProspecCHronograph SSC913P1

โดยนาฬิกาใน Ref. SSC911, SSC913 และ SSC915 จะเริ่มวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022 ที่บูติคนาฬิกา SEIKO ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระรามเก้า, SEIKO บูติคออนไลน์, เคาท์เตอร์นาฬิกา SEIKO ณ ห้างสรรพสินค้าชั้น และร้านตัวแทนจำหน่ายของ SEIKO ทั่วประเทศ ในราคาจำหน่ายที่ 30,000 บาท โดยสามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ https://www.seikowatches.com/global-en/products/prospex/special/speedtimer/index, เฟสบุค SEIKO Club by SEIKO Thailand, อินสตราแกรม Seiko_Thailand และไลน์โอเอ @Seiko_Thailand หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-255-1245 ต่อ 888

SeikoProspecCHronograph SSC915P1

 

 

Screen Shot 2565 10 24 at 21.44.45