Time to Aweken your Zimbe Spirit

ถือเป็นการเวลากว่า 6 ปีแล้วที่แฟนๆ SEIKO ได้รู้จักกับนาฬิกาซีรี่ส์ Zimbe นาฬิกาดำน้ำรุ่นยอดฮิตที่เริ่มเปิดตัวแคมเปญแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2016 ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Move your adventurous mind further” หรือการออกไปเดินทางผจญภัยเพื่อพบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ เหมือนกับการเดินทางของเจ้าฉลามวาฬ พร้อมจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชื่อของ SEIKO Prospex Zimbe เป็นที่รู้จักและติดอันดับนาฬิกาควรค่าแก่การสะสม ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่แพ้รุ่นพี่ที่โด่งดังไปแล้วทั่วโลกอย่าง Monster โดยในซีรี่ส์ Zimbe นี้จะถูกหยิบยกขึ้นมารีวิวและกล่าวถึงกันอย่างมากมาย เนื่องจากเป็นซีรี่ส์ที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัด หรือจะเป็น Thailand  Limited Edition ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อจำหน่ายสำหรับประเทศไทยเท่านั้น แต่ก็มีแฟนๆ จากต่างประเทศจำนวนมากที่ติดตามและเก็บสะสมนี้ไว้ในคอลเลคชั่นเช่นกัน

 

shutterstock 1120768061

 

แฟนตัวยงตั้งแต่แรกเริ่มการเดินทางนั้นก็อาจจะเคยเห็นว่า Zimbe เกิดมาพร้อมพรีเซนเตอร์คนแรกของ SEIKO นั่นก็คือ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ที่ใครๆ จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอนันดาคือ Zimbe และ Zimbe ก็คืออนันดา ด้วยไลฟ์สไตล์และคอนเซ็ปท์ที่ลงตัวในสโลแกน “Follow Zimbe Spirit” หรือจิตวิญญาณแห่งนักเดินทางที่ถูกใจแฟนๆ ในหลากหลายเจเนอเรชั่น จนทำให้มีการเรียกร้องถึงซีรี่ส์นี้กันติดปากว่า Zimbe อนันดา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในซีรี่ส์ Zimbe นี้จะถูกถ่ายทอดเรื่องราวผ่านนาฬิกา สปอร์ตมาสเตอร์พีซในหลากหลายคอลเลคชั่นมาแล้วมากถึงกว่า 15 รุ่น โดยในแต่ละรุ่นนั้นก็จะมาพร้อมกับตัวเรือนหลากหลายดีไซน์ และแน่นอนว่าการกลับมาในปี 2022 นี้ SEIKO ก็จะไม่ทำให้สาวกฉลามวาฬผิดหวังอย่างแน่นอน กับความพร้อมของอนันดาที่จะช่วยรื้อฟื้นภาพลักษณ์ความสำคัญของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

 

shutterstock 1086143246

 

ในปี 2022 นี้ ฉลามวาฬตัวใหม่ได้เดินทางกลับมาอีกครั้ง พร้อมกับแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “Time to Awaken you Zimbe Spirt” หรือถึงเวลาเดินทางให้สุดไม่หยุดไปต่อ ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อ Zimbe จะกลับมาทั้งที ก็ต้องมีเซอร์ไพรส์เด็ด โดยการกลับมาครั้งนี้จะมาพร้อมเพื่อนเดินทางคู่หู ผู้ร่วมจิตวิญญาณเดียวกันตั้งแต่แรกเริ่มอย่าง “อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม” ที่กลับมาอีกครั้งในฐานะแบรนด์เฟรนด์ของ SEIKO (Thailand) และการเดินทางครั้งใหม่นี้จะพาทุกคนไปเจอกับเรื่องราวอะไรบ้าง ก็ต้องรอติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ของ SEIKO ในทุกช่องทางในวันที่ 9 กันยายน 2022 นี้พร้อมแนวคิดในการเดินทาง เพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และรณรงค์เพื่อลดขยะพลาสติกทางทะเล โดยเมื่อฉลามวาฬเดินทางไปที่ใดในโลกก็ตาม นั่นหมายความว่าพื้นที่นั้นจะต้องมีความอุดมสมบูรณ์ และเต็มไปด้วยแหล่งอาหารของฉลามวาฬ

 

shutterstock 733455316

 

ในขณะที่ทะเลหลายแห่งในประเทศไทย ก็เป็นเหมือนจุดนัดพบกับฉลามวาฬในทุกๆ ปี แต่การได้พบฉลามวาฬนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะในหมู่นักดำน้ำ ซึ่งคนญี่ปุ่นเองก็มีความเชื่อว่าฉลามวาฬนั้น เป็นตัวแทนแห่งความโชคดี แต่ก็อาจจะถือได้ว่าเป็นโชคดีของมนุษย์ฝ่ายเดียว เพราะมนุษย์อาจทำให้ฉลามวาฬและผองเพื่อนเป็นผู้โชคร้ายอยู่ก็ได้ จากพฤติกรรมการเป็นมนุษย์อย่างที่เราพบเห็นกันอยู่ จากปัจจุบันเหตุผลที่ทำให้พืชและสัตว์ทะเลล้มตายอันดับต้นๆ คือ “ขยะในท้องทะเล” ที่เกิดจากฝีมือมนุษย์โดยเฉพาะขยะพลาสติก ทั้งอวน แห ขวด ฝาพลาสติก ถุงพลาสติก แก้ว ช้อน ชาม ที่เพิ่มขึ้นจากอุตสาหกรรมและนักท่องเที่ยว  โดยจากข้อมูลจากเว็บไซต์ Euronews Green ได้เผยแพร่ข้อมูลสถิติเมื่อปี 2021 ว่าประเทศไทยนั้นยังคงติดอันดับ 5 ใน 10 อันดับของประเทศที่มีขยะพลาสติกในทะเลราว 22.8 ล้านกิโลกรัม

 

unnamed

 

พร้อมส่งผลกระทบอย่างหนักต่อทะเล สัตว์น้ำ และระบบนิเวศในทะเลรวมถึงฉลามวาฬนี้ด้วย ดังนั้น Zimbe 16 และ Zimbe 17 จึงเกิดขึ้นมาเพื่อเป็นหนึ่งในตัวแทนเชิงสัญลักษณ์ของการรณรงค์ ที่อยากให้ผู้ที่รักทะเล ช่วยกันลดขยะพลาสติกในท้องทะเลไทย โดยนาฬิกาในซีรี่ส์ Zimbe นี้เองก็คือต้นกำเนิดของโปรเจ็คท์พิเศษ เพื่อการฟื้นฟูและอนุรักษ์ท้องทะเลไทยที่SEIKO (ประเทศไทย) ได้จัดทำมากว่า 5 ปีแล้ว ภายใต้ชื่อโครงการ SEIKO Save The Sea และเปลี่ยนมาเป็น Save The Ocean ในปัจจุบัน โดย SEIKO ได้นำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกา SEIKO Prospex Zimbe และ SEIKO Prospex รุ่นอื่นๆ มาจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่อง พร้อมการเปิดตัว SEIKO Prospex Zimbe และอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ผู้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบในนาฬิกาที่มีหลากหลายมิติ

wdw

02

 

 

Screen Shot 2565 09 07 at 09.10.37