SEIKO House Ginza

SEIKO Holdings Corporation โดยประธานและซีอีโอของกลุ่ม Mr. Shinji Hattori ได้สร้างศูนย์กลางด้านการสื่อสารของแบรนด์ให้กับกลุ่มบริษัท โดยใช้อาคารบนสี่แยกของถนนกินซ่า อันเป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมของบริษัทซึ่งเดิมเรียกว่าอาคารวาโก๊ะ (Wako) ซึ่งอาคารที่นำมาปรับปรุงใหม่นี้ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมาในชื่อ SEIKO House Ginza โดยอาคารที่เป็นแลนด์มาร์คแห่งนี้เคยเป็นบ้านของ SEIKO มาตั้งแต่ยุคแรกเริ่มของบริษัท ตั้งอยู่บนหนึ่งในมุมถนนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียวตั้งแต่ยุคก่อนสงครามโลก ในชื่อร้านวาโก๊ะ (Wako) ที่ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของย่านกินซ่า ท่ามกลางความเจริญรุ่งเรืองของประเทศญี่ปุ่น จนถึงวันนี้ที่อาคารแห่งนี้จะเปลี่ยนโฉมเป็น SEIKO House Ginza พร้อมสร้างให้ชั้นบนและชั้นดาดฟ้า กลายเป็นพื้นที่เฉพาะสำหรับการสื่อสารแบรนด์ในกลุ่ม SEIKO Holdings Group

 

Grand Seiko CEO Shinji Hattori

 

โดยกำหนดให้พื้นที่บนชั้นดาดฟ้าพัฒนาใหม่เป็น SEIKO Sky Garden ซึ่งนอกจากหอนาฬิกาแล้ว ยังมีดาดฟ้าไม้ที่ทำจากวัสดุที่ยั่งยืนต่อธรรมชาติอีกด้วย โดยส่วนของสวนลอยฟ้าจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะมีการแจ้งช่วงเวลาต่อไปเร็วๆ นี้ รวมไปถึงการใช้งานสำหรับกิจกรรมการศึกษาของเด็ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมของ SEIKO ซึ่งสำหรับบริเวณชั้น 5 เดิมจะเป็นห้องทำงานของประธานบริษัท Mr. Kintaro Hattori ผู้ก่อตั้ง SEIKO ซึ่งแม้กระทั่งในวันนี้ ชั้น 5 นี้ก็ยังคงรักษารูปลักษณ์ของยุคสมัยเดิมไว้บางส่วน โดยแนวคิดของ SEIKO House Ginza จะใช้พื้นที่ในชั้นนี้เป็นทั้งห้องประชุม ที่เพียบพร้อมไปเทคโนโลยีดิจิทัลอันล้ำสมัย และยังจะใช้เป็นซาลอนเพื่อต้อนรับลูกค้าคนพิเศษ รวมถึงผู้มีเกียรติสำหรับ SEIKO ต่อไปอีกด้วย

 

1200px Ginza WAKO 2012

 

ส่วนวาโก๊ะฮอลชั้น 6 จะใช้เป็นนิทรรศการศิลปะและงานฝีมือแบบดั้งเดิม โดยในช่วงแรกนี้จะจัดแสดงนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับ SEIKO Holdings Group ตลอดจนกิจกรรมการนำเสนอสำหรับแบรนด์ต่างๆ ในเครือ โดยเรียกพื้นที่นี้ว่า SEIKO House Ginza Hall ส่วนชั้น 7 มีกำหนดจะเปิดทำการอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้ โดยเปลี่ยนชื่อเป็น Atelier Ginza เพื่อจัดแสดงและเป็นพื้นที่สำหรับช่างนาฬิการะดับปรมาจารย์ ผู้สำรวจแนวคิดใหม่ๆ ด้านการออกแบบและสร้างสรรค์นาฬิกาสำหรับอนาคต Mr. Shinji Hattori ประธานและซีอีโอได้กล่าวถึงการเปิดตัว SEIKO House Ginza ในครั้งนี้ว่า “SEIKO ตอบสนองความต้องการของสังคมมาโดยตลอด และเรามองว่า SEIKO House Ginza จะเป็นสถานที่สำหรับทุกคน รวมทั้งมอบประสบการณ์ที่โดดเด่นให้กับลูกค้าคนพิเศษของเรา”

 

Screen Shot 2565 06 16 at 23.45.08

 

และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดในครั้งนี้ ทาง​ SEIKO House Ginza จึงนำเสนอชุดกิจกรรม SEIKO Harmony ซึ่งรวมถึงการเปิดไฟให้อาคารหอนาฬิกาที่มีชื่อเสียงนี้ ในตอนกลางคืนเพื่อฉลองวาระการครบรอบ 90 ปีของอาคารหอนาฬิกา พร้อมเพลงจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงขนาดยักษ์ในเพลงชื่อ SEIKO Harmony ซึ่งจะหมุนและเล่นทุกชั่วโมงพร้อมการประสานกับเสียงระฆังของหอนาฬิกา นอกจากนี้บนชั้น 6 ยังมีนิทรรศการพิเศษชื่อ SEIKO Harmony - Twelve Sounds of Craftsmanship เพื่อจัดแสดงงานศิลปะที่อิงจากเสียง ซึ่งเป็นเสียงที่แตกต่างกันหลายสิบเสียง และเกี่ยวข้องกับงานฝีมือประเภทต่างๆ ของ SEIKO ซึ่งสามารถนำมารวมกันเพื่อสร้างความพิเศษหนึ่งเดียวที่ไม่เหมือนใคร พร้อมกันนี้ยังมีการจัดแสดงการรักษาค่าเวลา ทั้งแนวทางแบบเก่าและแนวทางสมัยใหม่
 
Screen Shot 2565 06 16 at 21.40.55
 
ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนาฬิกาตั้งโต๊ะประดับที่เรียกว่า Decor SEIKO Yu-kyu และได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบมาจากจีนในยุคโบราณ โดยเป็นนาฬิกาต้นฉบับจากสมัยราชวงศ์ซ่งในรูปแบบนาฬิกาน้ำ ไปจนถึงนาฬิกาที่มาพร้อมการพักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนยุคใหม่ ในการใช้บอลโลหะเพื่อขับเคลื่อนเฟืองเกียร์แสดงค่าเวลา รวมไปถึงไฮไลท์สำหรับคนรักนาฬิกากับการนำเสนอนาฬิการุ่น Kodo อันเป็นสัมผัสใหม่ล่าสุดจาก GRAND SEIKO โดยนาฬิกาอันมีความโดดเด่นเรือนนี้ ถือเป็นความซับซ้อนของกลไกนาฬิกาครั้งแรกในระดับโลก และยังเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากการแสดงที่งาน Watches and Wonders Geneva ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และทั้งหมดนี้ SEIKO House Ginza จะรอคอยทุกคนเพื่อไปเยือนที่ญี่ปุ่นในเร็ววันนี้
 
Screen Shot 2565 06 17 at 00.00.18