New SEIKO Astron GPS Solar

ดีไซน์ใหม่เฉียบคมสำหรับนักเดินทางระดับสุดยอด Astron GPS Solar ที่ยังคงความเที่ยงตรงและประโยชน์ใช้สอยที่ไม่มีใครเทียบได้ ในฐานะนาฬิกาสำหรับนักเดินทางด้วยโมดูลจีพีเอส ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายจีพีเอส และปรับด้วยความแม่นยำของนาฬิกาอะตอมในทุกเขตเวลาด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ในขณะที่พลังงานทั้งหมดจะใช้จากแสงเพียงอย่างเดียว ซึ่งกว่าทศวรรษที่ผ่านมาเทคโนโลยีจีพีเอสของAstron ได้รับการปรับปรุงด้านต่างๆ รวมทั้งฟังก์ชันการทำงานมาโดยตลอด และรุ่นล่าสุดพร้อมกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 5X53 Dual-Time ที่มอบทั้งความแม่นยำสูงสุด ประหยัดพลังงาน และใช้งานง่ายสำหรับผู้ต้องการเทคโนโลยีชั้นสูงที่ดีที่สุด

 

Screen Shot 2565 05 06 at 23.52.24

 

ล่าสุดนี้ SEIKO Astron ได้เพิ่มนาฬิกาใหม่อีกสี่เรือนสู่คอลเลคชั่น พร้อมการออกแบบที่ล้ำสมัยผนวกเทคโนโลยีจีพีเอสโซล่าร์ โดยมีตัวเรือนเป็นไทเทเนียมทั้งหมดและยังมีโครงสร้างเป็นเหลี่ยมสันที่เฉียบคม ให้ความร่วมสมัยจากการกลั่นกรองแนวคิดด้านการออกแบบมาอย่างดี โดยนาฬิกาในซีรี่ส์ใหม่นี้จะประกอบด้วยนาฬิกาสามรุ่นพร้อมหน้าปัดสีเงิน สีน้ำเงิน-เทา และสีดำ กับนาฬิกาในรุ่นผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่มีหน้าปัดลายทางอันเป็นเอกลักษณ์ โดยนาฬิกาทั้งสามเรือนจะเข้าร่วมในคอลเลคชั่นหลักของ Astron พร้อมวางจำหน่ายที่บูติคนาฬิกา SEIKO และตัวแทนจำหน่ายที่คัดเลือกแล้วทั่วโลกในเดือนกรกฎาคม 2022 กับนาฬิการุ่นผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2022 เป็นต้นไป

 

Screen Shot 2565 05 06 at 23.55.06

 

โดยนาฬิกา Astron ในซีรี่ส์ใหม่นี้จะให้ความรู้สึกร่วมสมัยจากเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว รูปทรงเพรียวบาง และที่สำคัญที่สุดคือการออกแบบเชิงมุมที่กะทัดรัด ซึ่งไหลลื่นจากตัวเรือนผ่านส่วนเชื่อมไปยังสายนาฬิกาอย่างไร้รอยต่อ นอกจากนี้วัสดุไททาเนียมที่ใช้ผลิตตัวเรือนและสาย จะผ่านการเคลือบแข็งที่ให้คุณสมบัติในการทนทานต่อรอยขีดข่วนได้ดียิ่งขึ้น และด้วยน้ำหนักที่เบาของวัสดุนี้พร้อมจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำของตัวเรือน นาฬิกา Astron ใหม่จึงอยู่บนข้อมือยามสวมใส่ได้อย่างสบาย พร้อมขอบหน้าปัดแซฟไฟร์ที่มีขนาดที่เล็กลงเพื่อสร้างให้จุดดึงดูดสายตามุ่งไปที่หน้าปัด และยังออกแบบให้นาฬิกาทั้งเรือนรับแสงได้ดีขึ้น จึงให้ความสว่างในหน้าปัดนาฬิกาเพิ่มมากขึ้นและช่วยเสริมเอกลักษณ์ทางเทคโนโลยีของนาฬิกาเรือนนี้ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น
 
Screen Shot 2565 05 06 at 23.56.35
 
และด้วยมาร์กเกอร์ที่ตั้งตระหง่านบริเวณ 12 นาฬิกาบนหน้าปัดพร้อมมุมตัดเฉียง ผนวกเข้ากับเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและเข็มแสดงเวลานาที ที่เคลือบสารเรืองแสงในการเพิ่มความชัดเจนสำหรับสภาพแสงน้อย กับกระจกแซฟไฟร์ที่ผ่านขั้นตอนการเคลือบป้องกันแสงสะท้อน เพื่อให้แน่ใจได้ว่าจะสามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างรวดเร็วจากทุกมุม พร้อมค่าเวลาอันเที่ยงตรงจากการทำงานของกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 5X53 พร้อมฟังก์ชั่นดูอัลไทม์และเข็มแสดงเวลากลางวัน/กลางคืน ผนวกด้วยการการปรับ DST แบบอัตโนมัติ ซึ่งนาฬิกาทั้งสี่เรือนจะปรับเขตเวลาในแต่ละสถานที่เพียงแค่การกดปุ่มเดียว ที่จะทำให้เข็มนาฬิกาเคลื่อนที่อย่างเร็วเพื่อไปยังเวลาท้องถิ่น อันรวมไปถึงฟังก์ชั่นการออมแสงที่จะช่วยลดการใช้พลังงานของนาฬิกาอีกด้วย
 
Screen Shot 2565 05 06 at 23.58.10
 
ซึ่งสำหรับนาฬิกาในรุ่นแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจะมีลักษณะการออกแบบเหมือนกันกับอีกสามรุ่น แต่จะมีหน้าปัดที่ประดับด้วยแถบแนวนอนในเฉดสีเทาที่ต่างกัน โดยขอบหน้าปัดจะเป็นกระจกแซฟไฟร์สีเทาเข้มซึ่งแสดงเขตเวลา UTC ได้อย่างชัดเจน โดยนาฬิกา SEIKO Astron GPS Solar จะมีใน Ref. SSH107, Ref. SSH109 และ Ref. ​​SSH111 ในขณะที่รุ่นแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจะมี Ref. SSH113 ในโอกาสการฉลองครบรอบ 10 ปีในการนำเสนอนาฬิกา SEIKO Astron ยุคปัจจุบัน กับขนาดตัวเรือนที่ 42.7 มิลลิเมตร หนา 12.2 มิลลิเมตร และความสามารถในการการกันน้ำลึกระดับ 10 บาร์ พร้อมความต้านทานสนามแม่เหล็กในระดับ 4,800 A/m กับราคาจำหน่ายโดยประมาณในยุโรปที่ 2,600 ยูโร
01
SEIKO Astron GPS Solar Ref. SSH107
 02
 
SEIKO Astron GPS Solar Ref. SSH109
 03
 
SEIKO Astron GPS Solar Ref. SSH111
 
04
 
 SEIKO Astron GPS Solar Ref. SSH113
 
 
 
Screen Shot 2565 05 07 at 00.01.39