AUCTION for GIVING: SEIKO Monster KMITL

มูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในพระสังฆราชูปถัมภ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ร่วมด้วย บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนาฬิกาแบบลิมิเต็ดเอดิชัน SEIKO Monster KMITL นาฬิกาสปอร์ตดีไซน์โดดเด่นทันสมัย พร้อมเชิญเหล่าเซเลบริตี้คนดัง แฟนตัวยง และนักสะสมร่วมประมูล 47 หมายเลขสวย เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระเจ้าเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) สู่การเป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย

 

พเอ ศ.ดร.สชชวร พรอมดวยผบรหารไซโก มร. ฮโรยก อาคาช และ ดร.ปราโมทย เหรยญเจรญสข คณะออกแบบนาฬกาฯ

 

เหลาเซเลบเขารวมงานประมล จบ วส แหวนแหวน ปวรศา ปบ รวชญ

 

ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเปิดเผยว่า เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสถาบัน จึงได้ให้มีการจัดตั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) เพื่อเป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกของไทย พร้อมดำเนินโครงการสร้างนาฬิการุ่นพิเศษ ซึ่งได้รับความร่วมมือและเห็นชอบจากบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) โดยรวบรวมแนวคิดจากนักสะสม กูรู และผู้คร่ำหวอดในวงการนาฬิกา มาร่วมออกแบบนาฬิกาเรือนพิเศษสำหรับโครงการนี้ สู่การสร้างปรากฏการณ์ใหม่จนเกิดเป็น SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit

 

ภาพบรรยากาศกอนเรมงานประมล 1

 

พเอ ศ.ดร.สชชวร อธการบด สจล. เปดตวนาฬกา SEIKO Monster KMITL ครงแรก

 

นาฬิกา SEIKO Monster KMITL ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,000 เรือน และมีจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยผ่านช่องทางของสถาบันฯโดยเฉพาะ มีตัวเรือนสตีลขนาด 42.4 มิลลิเมตร หนา 13.4 มิลลิเมตร หน้าปัดสีแคแสดโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ซึ่งเป็นสีประจำสถาบันฯ กรุกระจกฮาร์ดเล็กซ์ เคลือบสารสะท้อนแสงที่เข็มและมาร์กเกอร์บนหน้าปัดรวมทั้งขอบเบเซิล สายสตีลพร้อมชุดล็อคแบบกดปุ่มเปิด/ปิด ชุดปรับขยายขนาด และดับเบิลล็อค โดยมีขอบเบเซิลแบบหมุนทิศทางเดียวสำหรับการดำน้ำ พร้อมความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 200 เมตร ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 4R36 ซึ่งสามารถดึงเม็ดมะยมเพื่อหยุดเข็มวินาที และสามารถขึ้นลานได้ด้วยการหมุนเม็ดมะยม โดยให้พลังสำรองลานนานถึงประมาณ 41 ชั่วโมง

 

ภาพบรรยากาศกอนเรมงานประมล 2

 

บรรยากาศเหลาเซเลบรวมงานประมล AUCTION for GIVING 2

 

โดยภายในงานเปิดตัวนี้ มีการเชิญเหล่านักสะสมและแฟนตัวยงของนาฬิกา SEIKO รวมทั้งสองเซเลบริตี้หนุ่มที่เป็นนักสะสมและแฟนของนาฬิกา SEIKO อย่าง ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์, จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว และแหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ มาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมกับการจัดแสดงนาฬิกา SEIKO รุ่น Prospex ในตัวเรือนแบบ Monster มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งไฮไลท์เด่นของงาน คือการประมูลนาฬิกาหมายเลขสวยรุ่นของ SEIKO Monster KMITL จำนวน 47 หมายเลข ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร

 

 

 

S SPB247J 1920x720 01

 

 

 

“นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร จะเป็นโรงพยาบาลแห่งโลกอนาคตที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของโรงพยาบาลในยุคเก่า ไม่ว่าจะเป็นข้อจำกัดด้านการเข้าถึง ข้อจำกัดด้านค่ารักษาพยาบาล ข้อจำกัดด้านเวลา และที่สำคัญข้อจำกัดทางด้านนวัตกรรม เพื่อให้โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ได้เป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมแห่งแรกในประเทศไทย ที่จัดตั้งขึ้นโดยคนไทย ให้คนไทย เพื่อคนไทย ทั้งนี้ คาดว่างานประมูลครั้งนี้จะทำให้ได้รับเงินสมทบทุนสร้างโรงพยาบาลฯอีกไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวสรุป

 

1370421

 

1370424

 

ด้าน Mr. Hiroyuki Akashi กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “SEIKO มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวาระพิเศษนี้ ในการร่วมสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ด้วยตระหนักถึงความสำคัญและโอกาสทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของประเทศไทย ผ่านการระดมทีมนักออกแบบ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ชื่นชอบและคร่ำหวอดในวงการนาฬิกา สู่การรังสรรค์เป็นนาฬิการุ่นพิเศษ SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit ทั้งนี้ SEIKO ขอขอบคุณผู้ร่วมประมูลและแฟนนาฬิกา SEIKOที่ให้การสนับสนุน ตลอดจนสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่ให้โอกาสให้ SEIKO ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการ ‘ให้เพื่อสร้าง’ ”

 

คณฮโรยก อาคาช 2

 

รศ. นพ.ประเสรฐ ตรวจตรศลป

 

ทั้งนี้ กิจกรรมการเปิดตัวนาฬิกาเรือนจริง “SEIKO Monster KMITL” อย่างเป็นทางการครั้งแรกและงานประมูล “AUCTION for GIVING: SEIKO Monster KMITL” ได้จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณหน้า SEIKO Service Center ศูนย์การค้าเกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ กรุงเทพฯ โดยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ไลน์ไอดี @KMITLHospital โทรศัพท์ 092-454-8160, 092-548-2640 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/KMCHospitalbyKMITL และเว็บไซต์ https://kmchf-pp.org
 คณแมหนง ปญญชล เพญชาต
 
คณขนมจน กลมาศ สารสาส