SEIKO 5 Sports meets Street Fighter V

 

หลังจากนาฬิกา SEIKO 5 Sports ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งในปี 2019 โดยนำเสนอในรูปลักษณ์ใหม่ที่มีความเป็นแฟชั่นมากขึ้นหลากหลายรูปแบบมากขึ้นและผสานความทนทานในหลากหลายด้านโดยการใช้กลไกที่เชื่อถือได้สำหรับความเที่ยงตรงในวันนี้ SEIKO 5 Sports ใหม่พร้อมสร้างปรากฏการณ์อันยิ่งใหญ่ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดทั้ง 6 รุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Street Fighter 5” ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของเกมต่อสู้แบบผู้เล่นกับผู้เล่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกที่เกมเมอร์พันธ์แท้จะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ

   

cover Seiko

 

โดยเกม Street Fighetr 5 นั้นเปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 เป็นเกมต่อสู้ชั้นนำในวงการอีสปอร์ตที่มีผู้เล่นและผู้ชมหลายล้านคนทั่วโลกโดยนาฬิการุ่น 5 Sports ใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครหลักของเกมอาทิ Ryu (ริว), Ken (เคน), Chun-Li (ชุนลี), Guile (ไกล์), Zangief (ซานกีฟและ Blanka (บลังก้าโดยคอลเลคชั่นนี้จะวางจำหน่ายพร้อมกันที่บูติค SEIKO และรีเทลเลอร์ทั่วโลกในเดือนกันยายนแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตออกมาเพียงรุ่นละ 9,999 เรือนทั่วโลกและมีเพียง 1,630 เรือนในประเทศไทยเท่านั้น

  

SRPF19 Ryu 12091932255197 jpg

 

RYU (ริว) – นักสู้พเนจรออกแบบตามสไตล์เครื่องแต่งกายอันสุดคลาสสิคของตัวละครอย่าง “Do-gi” และมีลายขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนขอบตัวเรือนเพื่อสะท้อนถึงการฝึกซ้อมอย่างหนักหน่วงและทุ่มเทสุดพลังของ Ryu จนกระทั่งกลายมาเป็น ‘นักสู้ตัวจริง’ โดยตำแหน่ง 9 นาฬิกามีการติดตั้งเครื่องหมายอันเรียบง่ายที่เป็นตัวอักษรคันจิซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ ’Furinkazan’’ โดยในเกมนั้นจะเห็นสัญลักษณ์นี้ปรากฏอยู่บนถุงมือของเขาและมีความหมายว่า ‘ว่องไวเหมือนสายลมอ่อนโยนเหมือนป่าดุดันเหมือนไฟและหนักแน่นดั่งภูเขา’ นอกจากนี้ยังมีการพิมพ์อักขระทั้งสี่ตัวนี้ที่ด้านหลังของสายในขณะที่คำสั่งกดเพื่อให้เกิดท่าไม้ตายของเขาคือ ‘Hadoken’ จะพิมพ์ไว้ที่ด้านหลังของตัวเรือนด้วย

  

SRPF20 Ken 12091938811222 jpg

 

KEN (เคน) – หมัดเพลิงพิฆาตเครื่องแต่งกายของ Ken และผมสีทองของเขาคือเอกลักษณ์อันโดดเด่นและถูกนำมาใช้เป็นธีมสีหลักของการออกแบบนาฬิกาซึ่งมาในโทนสีแดงสลับสีเหลืองอีกทั้งยังมีการนำสีของเครื่องแต่งกายมาใช้ในการตกแต่งที่หน้าปัดด้วยสำหรับปลายของสายจะมีการพิมพ์สัญลักษณ์ของสังกัดที่เขาร่วมอยู่ในเกมนั่นคือ ‘Master Foundation’ เพื่อแสดงให้เห็นตัวตนอีกด้านของเขาและสำหรับการกดเพื่อควบคุมท่าไม้ตายของเขาซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อว่า ‘Shoryuken’ จะพิมพ์อยู่ที่ฝาหลัง

  

SRPF17 Chun Li 12091944342952 jpg

 

CHUN-LI (ชุนลี) – หยกงามแห่งสังเวียนการผสมผสานระหว่างสีฟ้าและสีทองเพื่อสื่อถึงสีเครื่องแต่งกายอันสง่างามของชุนลีการออกแบบของสัญลักษณ์ที่อยู่บนคอปกชุดเดรสของเธอถูกนำมาใช้ประทับไว้ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาและกำไลข้อมือทรงหนามของเธอก็ถูกนำมาใช้ในการออกแบบหลักชั่วโมงในตำแหน่ง 6 และ 9 นาฬิกาส่วนลวดลายมังกรอันสุดแสนสวยงามที่อยู่บนสายรัดเอวของเธอจะพิมพ์ที่ด้านหลังของสายและสำหรับการกดเพื่อควบคุมท่าไม้ตายของเธออย่าง ‘Spinning Bird Kick’ จะถูกพิมพ์อยู่ที่ฝาหลัง

  

SRPF21 Guile 13005104319243 jpg

 

GUILE (ไกล์) – หมัดพลังลมเครื่องแต่งกายที่แสดงถึงตำแหน่งของนายพลประจำกองทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาที่มาพร้อมกับลายพรางของ Guile ถูกนำมาใช้กับลวดลายบนหน้าปัดเพื่อสื่อถึงความเป็นนายทหารโดยมีการประดับเครื่องหมายที่ตำแหน่ง 6 นาฬิการวมถึงที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกายังมีการประทับ ‘ป้ายประจำตัวหรือ Dog Tag’ ของ Charlie Nash เพื่อนรักของเขาที่ Guile เก็บไว้เป็นกำลังใจและทำให้มุ่งมั่นในการต่อสู้ส่วนฝาหลังจะมีการพิมพ์รูปแบบการกดเพื่อควบคุมท่าไม้ตายนั่นคือ ‘Sonic Boom’ นั่นเอง

 

SRPF24 Zangief 12091958510546 jpg 

ZANGIEF (ซานกีฟ) – นักสู้พลังไซโคลนการออกแบบรายละเอียดบนหน้าปัดสะท้อนถึงมวลพลังของกล้ามเนื้ออันแข็งแกร่งและร่างกายที่คล่องแคล่วของ Zangief ลวดลายวงกลมที่อยู่ด้านในก็เป็นการแสดงให้เห็นท่าพิเศษของเขานั่นก็คือ ‘Cyclone Lariat’ สำหรับตัวเลขอารบิคขนาดใหญ่และหนาจะประจำอยู่บนหลักชั่วโมงต่างๆเช่นเดียวกับช่องแสดงวันที่ที่จะมาพร้อมเลนส์นูนขยายซึ่งช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับนาฬิกาอย่างชัดเจนสายผ้าไนลอนถือเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงสายรัดข้อมือแบบเดียวกับของ Zangief ส่วนบนฝาหลังจะมีการพิมพ์รูปแบบการกดเพื่อควบคุมท่าไม้ตายนั่นคือ ‘Screw Pile Driver’ 

 

SRPF23 Blanka 12092003373623 jpg

 

BLANKA (บลังก้า) – ยอดนักรบแห่งอเมซอนลวดลายของการปลดปล่อยกระแสไฟฟ้าที่อยู่บนขอบตัวเรือนนั่นแสดงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ Blanka ใช้ท่าไม้ตายของเขานั่นคือ ‘Electric Thunder’ โดยบนหน้าปัดมีการพิมพ์ลวดลายอันมีมิติที่แสดงถึงลมหมุนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนที่แบบหมุนตัวเพื่อเข้าโจมตีอันโด่งดังของ Blanka และบนหลักชั่วโมงถูกออกแบบให้เป็นซี่แหลมเหมือนกับฟันอันแหลมคมและทรงพลังของเขาภาพตุ๊กตา "Blanka Chan" ที่น่ารักถูกพิมพ์อยู่ที่ปลายสายไนลอนส่วนฝาหลังจะมีคำสั่งสำหรับท่าไม้ตายของเขานั่นคือ ‘Electric Thunder’

  

8888

 

โดยนาฬิกาทุกรุ่นจะมาพร้อมกับกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติของ SEIKO ที่ทนทานและไว้ใจได้ในคุณภาพอย่างกลไกคาลิเบอร์ 4R36 ที่ทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมงและมีชุดทับทิมสังเคราะห์จำนวน 24 เม็ดสามารถขึ้นลานด้วยมือได้พร้อมพลังสำรองลานยาวนาน 41 ชั่วโมงรวมทั้งฟังก์ชั่นการหยุดเข็มวินาทีเพื่อการตั้งเวลาที่เที่ยงตรงที่สุดภายนอกกรุกระจกฮาร์ดเล็กซ์และฝาหลังแบบขันเกลียวกรุกระจกเพื่อให้สามารถเห็นการทำงานของกลไกได้อย่างชัดเจนพร้อมตัวเรือนในขนาด 42.5 มิลลิเมตรหนา 13.4 มิลลิเมตรกันน้ำได้ในระดับ 10 บาร์และมีระดับการป้องกันสนามแม่เหล็กได้ 4,800 A/m 

Seiko 5 Sports Street Fighter Special Edition 6 12065412166560 jpg