การกลับมาของ SEIKO 5 Sports เพื่อคนเจเนอเรชั่นใหม่โดยเฉพาะ

 

เป็นเวลากว่า 50 ปี ที่ SEIKO 5 Sports มอบความน่าเชื่อถือ ความทนทาน ประสิทธิภาพ และมูลค่า ให้กับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาจักรกลทั่วโลก และคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดนี้คือการเกิดใหม่ของนาฬิกา ที่ผู้คนจะรักและหลงใหล อย่างเช่นนาฬิการุ่นเดิม ที่มีจุดกำเนิดตั้งแต่ยุค 60s และผู้คนยังคงหลงรักจนถึงทุกวันนี้

 

First Seiko 5 Sports from 1968

Seiko 5 Sports รุ่นแรกจากปี 1968

 

นาฬิกา SEIKO 5 เรือนแรกคือ SEIKO Sportmatic 5 ที่สร้างขึ้นในปี 1963 เป็นนาฬิกากลไกอัตโนมัติที่มีฟังก์ชั่นบอกวันและวันที่เรือนแรกของไซโก และเรือนแรกของประเทศญี่ปุ่น เลข “5” แสดงถึงคำมั่นสัญญาว่านาฬิกา Seiko 5 ทุกเรือนจะมีคุณสมบัติหลัก 5 ประการคือ เป็นกลไกอัตโนมัติ มีฟังก์ชั่นวันและวันที่บริเวณ 3 นาฬิกา กันน้ำได้เป็นอย่างดี มีเม็ดมะยมบริเวณ 4 นาฬิกา และตัวเรือนและสายสร้างขึ้นเพื่อความทนทานในการใช้งาน ดังนั้นเมื่อนำมาหลอมรวมกันกับเมนสปริงใหม่ล่าสุดของ SEIKO ในยุคปัจจุบัน และระบบป้องกันการกระแทกที่เพิ่มขึ้น ก็ทำให้ SEIKO 5 Sports มีรูปลักษณ์และความแข็งแกร่งขึ้นไปอีกระดับ 

SEIKO 5 SPORTS LOGO 2

สัญลักษณ์ใหม่ที่บ่งบอกถึงนาฬิกา SEIKO 5 และ Sports

 

ในปี 1968 Seiko 5 ถือกำเนิดขึ้นโดยออกแบบสำหรับชายและหญิงที่มีความต้องการนาฬิกาที่เชื่อถือได้ในขณะเล่นกีฬาทำให้มีการเพิ่มความสามารถขึ้นอีกระดับเป็น SEIKO 5 Sports โดยเพิ่มขีดความสามารถในการกันน้ำกระจกที่แข็งแกร่งและลูมิไบรท์ที่ชุดเข็มและหลักชั่วโมงทำให้ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา SEIKO 5 Sports ได้รับความนิยมในระดับนานาชาติในฐานะนาฬิกาที่สามารถ “ไปได้ทุกที่” และนำเสนอรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและคุ้มค่าเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งคอลเลคชั่นล่าสุดที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในนาฬิกาจากการออกแบบอันหลากหลายหน้าปัดสีสันสดใสความทนทานและความเที่ยงตรงในการทำงาน

 

Sports SRPD51

SRPD51 Go beyond the norm. ตัวเรือนและสายสตีลพร้อมบานพับ 3 ทบปลดล็อคด้วยปุ่มกด

 

จากแนวคิดการออกแบบใหม่ที่สร้างตามความคลาสสิคและความพิเศษเฉพาะตัว SEIKO 5 Sports ใหม่จึงสร้างจากแรงบันดาลใจแห่งความสำเร็จใน 5 ทศวรรษที่ผ่านมาและการออกแบบนั้นก็เริ่มจากพื้นฐานของนาฬิกา SEIKO ทรงสปอร์ตที่ได้รับความชื่นชอบมากที่สุดทุกการสร้างสรรค์ในคอลเลคชั่นใหม่นี้จึงมีการพัฒนาขึ้นมาในตัวเรือนของรุ่นดั้งเดิมทั้งหมดมีเข็มนาทีทรงปลายลูกศรหลักชั่วโมงที่มองเห็นได้ชัดเจนและขอบเบเซิลหมุนได้ทิศทางเดียวพร้อมกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 4R36 พร้อมเจเวลที่รับแรงกระแทกที่ได้รับการทดลองในห้องแล็บและมีค่าในระดับที่เชื่อถือได้สามารถขึ้นลานด้วยมือหยุดเข็มวินาทีได้ในขณะตั้งเวลาและสำรองพลังงานได้นานถึง 41 ชั่วโมง

 Suits SRPD73

SRPD73 The power of refinement. ตัวเรือนและสายสตีลพร้อมบานพับแบบสไลด์

 

ทั้ง 27 แบบของ SEIKO 5 Sports ใหม่มีความแตกต่างที่โดดเด่นภายใต้สไตล์ของรุ่น Sports, Suits, Specialist, Street และ Sense ซึ่งทั้งหมดจะมีหน้าปัดใหม่ที่มาพร้อมหลักชั่วโมงแบบสามมิติโดยนาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ยังมีสายให้เลือกหลากหลายตั้งแต่สายสตีลถักสายซิลิโคนหรือสายหนังไฮบริดโดยทุกรุ่นจะใช้กลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ 4R36 ทำงานที่ความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง (6 ครั้งต่อวินาทีพลังสำรองลานนาน 41 ชั่วโมงเจเวลรับแรงกระแทกจำนวน 24 เม็ดกระจกฮาร์ดเล็กซ์  ฝาหลังขันเกลียวแบบเปลือยในตัวเรืนอขนาด 42.5 มิลลิเมตรหนา 13.4 มิลลิเมตรกันน้ำลึก 100 เมตรและป้องกันพลังแม่เหล็กไฟฟ้าได้ 4,800 แอมแปร์ต่อเมตรในราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 10,600 ถึง 13,300 บาท

  

Specialist SRPD76

SRPD76 A look for all times. ตัวเรือนสตีลเคลือบสีโรสโกลด์พร้อมสายซิลิโคนผนึกกับหนังลูกวัว

 

Street SRPD79

SRPD79 Do it your way. ตัวเรือนสตีลเคลือบแข็งสีดำ พร้อมสายไนลอน

 

Sense SRPD77 SRPD77 Creativity is all about the detail. ตัวเรือนสตีลเคลือบแข็งสีดำ พร้อมสายไนลอน

  

Cover