สุดเซอร์ไพร้ส์กับ SEIKO Presage “Senbei” Dial นาฬิกาหน้าปัดข้าวเกรียบญี่ปุ่น

หลังจากนำเสนอนวัตกรรมนาฬิการุ่นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หน้าปัดนาฬิกาในสไตล์ศิลปะแบบญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นพอร์ซเลนอีนาเมล “ชิปโปะ” อีนาเมล หรือแม้กระทั่ง “อูรูชิ” แลคเกอร์ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปะชั้นสูงของญี่ปุ่นตั้งแต่อดีตกาล และนำมาจัดทำเป็นหน้าปัดนาฬิกาเรือนพิเศษที่เคยนำออกสู่ตลาดมาโดยตลอดแล้ว

 

Screen Shot 2562 04 01 at 11.14.47 PM

 

ปีนี้ภายใต้นาฬิกาในคอลเลคชั่น Presage ทาง SEIKO ยินดีนำเสนอนาฬิกาเรือนพิเศษ ที่เป็นการหลอมรวมศิลปะสองแขนงคือ นาฬิกาและอาหาร เข้าไว้ด้วยกัน ในโปรเจคของ SEIKO X SENBEI ที่ซึ่งเป็นศิลปะทางการทำอาหาร (ข้าวเกรียบญี่ปุ่น) ที่ชาวญี่ปุ่นรู้จักกันเป็นอย่างดี นำมาจัดวางเป็นหน้าปัดนาฬิการุ่นนี้ โดยยังคงศิลปะทางด้านการทำอาหารไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นความกรอบ อร่อย ที่ลงตัว หรือแม้กระทั่งสีของข้าวเกรียบญี่ปุ่นที่บ่งบอกได้ถึงรสชาดชั้นเลิศของหน้าปัดนาฬิกาเรือนนี้

 

Screen Shot 2562 04 01 at 11.29.57 PM

 

wewe

 

ในการนี้ทาง SEIKO ได้จัดช่างฝีมือด้านการผลิตนาฬิกา เข้าประกบคู่กับเชฟผู้ทำอาหารอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้เรียนรู้ถึงศาสตร์การทำข้าวเกรียบญี่ปุ่นที่มีรดชาดชั้นเลิศได้อย่างถ่องแท้ และที่สำคัญคือให้ได้สีที่สวยงามของข้าวเกรียบญี่ปุ่นเมื่อจัดวางลงเป็นหน้าปัดนาฬิกา ที่ถึงแม้จะต้องลองผิดลองถูกอยู่หลายสิบครั้งก็ตาม แต่ท้ายที่สุด นาฬิกาเรือนพิเศษนี้ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น

 

Screen Shot 2562 04 01 at 11.29.47 PM

 

อีกส่วนสำคัญคือสาหร่ายโนริ ที่ถูกเลือกใช้เป็นวัสดุผลิตมาร์กเกอร์บนหน้าปัด ที่นอกจากจะสามารถตัดแต่งให้เป็นทรงของตัวเลขโรมันได้อย่างงดงามแล้ว ยังมีรดชาดที่เข้ากันได้ดีกับข้าวเกรียบญี่ปุ่นอีกด้วย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความสำคัญของการสร้างโปรเจคนี้ นั่นก็คือสามารถให้ความสวยงามกับเรือนนาฬิกาได้ดี ในขณะที่ต้องไม่ทิ้งรสชาติและความสำคัญอื่นๆ ของข้าวเกรียบญี่ปุ่นไป

 

img lineup comp04 sp

 

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่นาฬิกาเรือนนี้ จะได้รับรางวัลพิเศษถึงสองรางวัลในปีเดียวกัน นั่นก็คือรางวัลโกลด์อวอร์ด นาฬิกายอดเยี่ยมที่เข้าคู่กับชาญี่ปุ่นได้อย่างเป็นเลิศ และรางวัลท๊อปไพร์ซ การแข่งขันนาฬิกาที่มีส่วนผสมของซ๊อสญี่ปุ่น ซึ่งทั้งสองรางวัลนี้ สร้างความยินดีให้กับทาง SEIKO เป็นอย่างยิ่ง

 

Screen Shot 2562 04 01 at 11.16.10 PM 

นาฬิกา SEIKO Presage “Senbei” มีให้เลือกในหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Soy Sauce Model, Sesame Model หรือ Crystal Sugar Model ที่จะมาในกล่องบรรจุแบบข้าวญี่ปุ่นเข้าชุดกัน ที่จะทำให้นาฬิกาเรือนนี้ เป็นยิ่งกว่าความพิเศษของผู้ที่จะได้รับทุกคน

 

asas

 

อย่างไรก็ตาม นาฬิกาเรือนนี้จะนำเสนอเฉพาะในวัน April Fool Day เท่านั้น ฉะนั้นทั้งตัวนาฬิกา เรื่องราว และรางวัลต่างๆ ข้างต้นจึงไม่เกิดขึ้นในวันปกติทั่วไป หากสนใจกรุณาติดตามนาฬิกา Presage รุ่นเรือนที่ผลิตและจำหน่ายจริงได้ทาง www.seikowatches.com และทาง SEIKO ขอขอบคุณทุกท่านที่มีอารมณ์สนุกกับเรามา ณ ที่นี้ด้วย