BEHRENS Ultralight Weight

จากแรงบันดาลใจที่ผสานกับทักษะการออกแบบ และการประดิษฐ์กลไกนาฬิกาขั้นสูง สู่การสร้างนวัตกรรมนาฬิกาแบบใหม่ๆ ให้ออกมาเป็นเครื่องบอกเวลา ที่พร้อมจะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้คนได้อยู่เสมอ อย่างเช่นนาฬิการุ่นใหม่จาก BEHRENS ที่มาพร้อมกับชุดกลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ใหม่ BM02 ที่ BEHRENS ออกแบบและพัฒนาขึ้นเองทุกชิ้น ที่ไม่เพียงแต่ชาญฉลาดในเรื่องของตัวเรือนและกลไกเท่านั้น แต่ยังก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องน้ำหนักของนาฬิกาจักรกลแบบเดิมอีกด้วย

 

B8

 

ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ BEHRENS ได้ผสานงานออกแบบในสไตล์ วัฒนธรรมจีนโบราณได้อย่างมีทักษะ และยังคงแนวความคิดการออกแบบที่ทันสมัยไว้ได้ในขณะเดียวกัน  โดยได้แรงบันดาลใจมาจากอุปกรณ์ในประวัติศาสตร์ที่เรียกว่า Hu (ฮู่) ซึ่งมีลักษณะเป็นไม้คทาลักษณะแบนๆ และเล็กๆ ที่มีจุดกำเนิดจากประเทศจีน ซึ่งแต่เดิมนำมาใช้เพื่อบันทึกข้อความหรือคำสั่ง โดยเฉพาะในช่วงราชวงศ์ถัง ที่มีข้อกำหนดให้เหล่าข้าราชการต้องพก Hu ไว้ที่เข็มขัดเพื่อเตรียมใช้งานได้ตลอดเวลา

 

B2

 

โดยทั่วไปแล้ว Hu ถือเป็นเครื่องมือที่บรรดารัฐมนตรีจีน ในสมัยโบราณใช้เวลาไปวัด โดยเป็นเครื่องมือที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรร มและศิลปะการต่อสู้ของจีนในยุคโบราณ ใช้เพื่อบันทึกคำสั่งหรือพระประสงค์ของฮ่องเต้หรือกษัตริย์ของจีน และยังนำมาใช้บันทึกคำพูด เพื่อนำกลับไปถวายรายงานต่อกษัตริย์ และยังเป็นการป้องกันการลืมเลือนไป ซึ่งจากข้อมูลทางประวัติศาสตร์ Hu ยังถูกนำไปใช้โดยบรรดาข้าราชการทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออก ไม่ว่าจะที่ญี่ปุ่น เกาหลี และอาณาจักรรีวกีว

 

B3

 

ด้วยเหตุนี้นาฬิการุ่นใหม่ของ BEHRENS เรือนนี้จึงมีรูปลักษณ์โค้งและบาง โดยสร้างชุดกลไกและตัวเรือนให้สอดประสาน กับตัวเรือนที่โค้งและชุดกลไกก็ถูกสร้างให้มีความโค้งตามไปด้วยเช่นกัน เพื่อลดความหนาโดยรวมของตัวเรือน รวมไปถึงการใช้ชุดเฟืองที่เชื่อมต่อกัน โดยทำมุมต่างกันเพียงเล็กน้อยประมาณ 15 องศาเท่านั้น  นอกจากนี้การออกแบบตัวเรือนให้โค้ง ยังเพื่อให้เข้ากับสรีระมากขึ้น จึงทำให้สวมใส่สบายมากยิ่งขึ้นบนทุกขนาดข้อมือของทุกคน

 

10

 

นอกเหนือจากวัสดุไทเทเนียมเกรด 5 ที่ใช้ในนาฬิการุ่นปกติแล้ว BEHRENS ยังมีการพัฒนาวัสดุชนิดพิเศษขึ้นอีกซึ่งก็คือวัสดุ SPSCF ที่มีส่วนผสมของคาร์บอนแบบใหม่เป็นส่วนประกอบพื้นฐาน  สำหรับใช้ในรุ่นที่ผลิตแบบจำนวนจำกัด 33 เรือน โดยมีคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้นาฬิกา มีน้ำหนักที่เบาและแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการกรุกระจกแซฟไฟร์แบบโค้ง  และทำให้นาฬิการุ่นที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัดนี้มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 11 กรัม ในขณะที่นาฬิการุ่นวัสดุไทเทเนียมจะมีน้ำหนักเบาเพียง 20 กรัมเท่านั้น

9

นาฬิการุ่นใหม่นี้จะมีฟีจเจอร์ที่สำคัญ คือการแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีในแบบไบ-เรโทรเกรด ที่มุมซ้ายและขวาด้านล่าง โดยมีชุดเฟืองแบบพิเศษที่ผ่านการเคลือบแข็ง เพื่อความทนทานในการใช้งานมากยิ่งขึ้น  พร้อมชุดแสดงพลังสำรองลานที่มุมบนด้านซ้ายแสดงระยะเวลาการสำรองพลังลานได้นาน 38 ชั่วโมง ซึ่งโครงสร้างของชุดกลไกทั้งหมด จะสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อให้เห็นความงดงามของชุดกลไกแบบโค้งที่อยู่ภายใต้กระจกแซฟไฟร์ที่กรุอยู่

B4

 

ความล้ำหน้าทางด้านนวัตกรรมของ BEHRENS เมื่อผสานเข้ากับงานออกแบบที่ทันสมัย จึงทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความน่าสนใจ และมีเอกลักษณ์ที่เป็นตัวของตัวเองได้อย่างโดดเด่น รวมถึงความใส่ใจในทุกรายละเอียดที่ BEHRENS ตั้งใจมอบให้ ด้วยการนำหลักสรีรศาสตร์มาใช้ในการออกแบบ เพื่อให้นาฬิกานอกจากจะมีดีไซน์ที่สวยงามลงตัวแล้ว ยังมีความสบายในการสวมใส่ ซึ่งองค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้นี่เองที่ทำให้ BEHRENS ยังคงครองความเป็นแบรนด์นาฬิกา ที่มีความน่าประทับใจทั้งในด้านโปรดักชั่นและดีไซน์

 

B1

 

นาฬิกา BEHRENS นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท HH จำกัด โทร. 095-665-5455, 083-713-9292, https://www.hh-watchthailand.comhttps://www.facebook.com/BEHRENS.TH, โชว์รูม Good Time Coffee ตึกชาญอิสระ 2, กรุงเทพฯ ประเทศไทย โทร. 081-894-8536