Unique piece for ONLY WATCH 2013 from HUBLOT

 

HUBLOT เผยโฉมนาฬิกาสุดพิเศษเรือนเดียวในโลกสำหรับงานประมูลการกุศล ONLY WATCH ประจำปี 2013 แล้ว โดยคราวนี้มากับนาฬิกาที่ใช้ขอบตัวเรือนเซรามิกสีแดงสว่างสดใสซึ่งถือเป็นนาฬิกาเรือนแรกของโลกที่ใช้สีสดใสในลักษณะนี้กับวัสดุเซรามิก เท่ากับว่าเป็นการประกาศถึงความสำเร็จในการค้นคิดวิธีผลิตวัสดุเซรามิกที่มีสีสันสดใสของแผนกวัสดุศาสตร์แห่งโรงงาน HUBLOT ด้วย 

 

การที่ HUBLOT เลือกใช้สีแดงเช่นนี้เป็นการสื่อความหมายถึงสีแดงแห่งโมนาโก ซึ่งเป็นถิ่นเจ้าภาพของการจัดงานประมูลนาฬิกา ONLY WATCH ที่ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี งานในปีนี้ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 5 ของการจัดงาน จะมีขึ้นในวันที่ 28 กันยายน 2013 

 

26

 

ขอบตัวเรือนเซรามิกแดงนี้วางอยู่บนฐานคอมโพสิตเรซินสีดำของตัวเรือนเซรามิกดำขัดซาตินขนาด 45 มิลลิเมตร ของรุ่น Classic Fusion สลักโลโก้ Hublot สีเงินลงบนกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ที่ถูกเคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้าน ตัวเม็ดมะยมทีจากเซรามิกดำขัดเงา ฝาหลังเป็นเซรามิกขัดเงากรุแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อนที่ด้านในเพื่อมิให้มีผลสะท้อนกับแผ่นหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อนทั้ง 2 ด้านเพื่อเปิดเผยโครงสร้างสเกเลตันของเครื่องที่ออกแบบอย่างสวยงามล้ำสมัยให้เห็นกันจะจะ หลักชั่วโมงแบบแท่งที่ติดอยู่บนแผ่นหน้าปัดแซฟไฟร์ก็ถูกเคลือบด้วยสีดำพร้อมขัดเงาสร้างมิติยามกระทบแสงเช่นเดียวกับชุดเข็ม ทำงานด้วยกลไกไขลานตูร์บิยองแกะสเกเลตัน Calibre MHUB6010.H1.1 ความถี่ 21,600 ครั้งต่อชั่วโมง 19 จิวเวล กำลังสำรอง 5 วัน เช่นเดียวกับรุ่น Classic Fusion Skeleton Tourbillon ที่ออกมาก่อนหน้านี้ โดยจะมีการเพิ่มลูกเล่นชวนมองด้วยการใช้วงแหวนอลูมิเนียมทำอโนไดซ์สีแดงวางอยู่เป็นกรอบวงรอบกรงตูร์บิยองซึ่งดูเด่นและมีสเน่ห์เป็นอย่างยิ่ง นาฬิกามาคู่สายยางสีดำที่ประกบด้านบนด้วยหนังจระเข้สีดำเดินด้วยด้ายสีแดงพร้อมบัคเกิ้ลสตีลเคลือบพีวีดีดำ 

 

35

 

และแน่นอนตามธรรมเนียมของนาฬิกาสุดพิเศษสำหรับงาน ONLY WATCH นาฬิกา Classic Fusion Red’n’Black Skeleton Tourbillon รุ่นนี้จึงถูกผลิตขึ้นเพียงเรือนเดียวเท่านั้น ติดตามกันดูในเดือนกันยายนนะครับ ว่าผู้ใจบุญจะประมูลนาฬิกาเรือนนี้ไปในราคาเท่าใด