ยอดการประมูลนาฬิกา HUBLOT สุดพิเศษ 12 เรือน ในงานการกุศลของ WBC ที่ลาสเวกัส

 

นาฬิกา HUBLOT สุดพิเศษ 12 เรือน ที่แต่ละเรือนถูกสร้างอุทิศให้กับนักมวยโลกในตำนานรวม 12 ท่าน ปิดการประมูลในงานกาล่าดินเนอร์การกุศลของ WBC ด้วยยอดรวมถึง หนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 กันยายนที่ผ่านมาในลาสเวกัส ณ โรงแรม Bellagio เป็นคืนแห่งงานกาล่าการกุศลที่ HUBLOT กับสภามวยโลก (WBC) ร่วมกันจัดขึ้น ร่วมด้วยความร่วมมือร่วมใจของนักมวยในตำนานทั้ง 12 ท่าน คือ Mike Tyson, Sugar Ray Leonard, Lennox Lewis, Jeff Fenech, Larry Holmes, Tommy Hearns, Roberto Duran, Azumah Nelson, Julio Cesar Chavez, Oscar De La Hoya และ George Foreman โดยมีแขกเข้าร่วมงานทั้งหมดอีก 300 ท่าน มาร่วมดินเนอร์และประมูลนาฬิกาที่ทำขึ้นอุทิศให้กับนักมวย 12 ท่านนี้ 

 

20120928 AFP Hublot.004S

 

การประมูลที่ดำเนินการโดย Bonhams ในค่ำคืนนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและเรียบร้อย นาฬิกาทั้ง 12 เรือนถูกปิดประมูลไปที่ตัวเลขรวม หนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดจะมอบเป็นทุนเริ่มต้นสำหรับมูลนิธิการกุศลของ WBC โดยมีจุดมุ่งหมายในการให้ความช่วยเหลือแก่เหล่านักมวยเกษียณอายุและกองทุนฉุกเฉินต่างๆ ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยผู้ชนะการประมูลได้ขึ้นไปรับมอบนาฬิกาแต่ละเรือนจากมือของนักมวยแต่ละท่านบนเวทีด้วย

 

2Hublot7S 2Hublot7

 

นาฬิกาที่นำออกประมูลในงานนี้ คือ HUBLOT King Power WBC เป็นนาฬิกาโครโนกราฟที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษโดยนำเอาลักษณะของเข็มขัดแชมป์มาจำลองไว้บนหน้าปัดของนาฬิกาตัวเรือนคิง โกลด์ 18k ขนาด 48 มิลลิเมตร ซึ่งผสานด้วยส่วนประกอบที่ทำจากเซรามิกและไทเทเนียม บนฝาหลังจะมีการสลักสัญลักษณ์แห่งสภามวยโลกเอาไว้พร้อมกับชื่อของนักมวยใน ตำนานเรือนละ 1 ท่าน ทำขึ้นทั้งหมด 12 เรือนเพื่อเป็นตัวแทนของนักมวยในตำนาน 12 ท่าน คือ Mike Tyson, Sugar Ray Leonard, Lennow Lewis, Jeff Fenech, Larry Holmes, Ken Norton, Tommy Hearns, Roberto Duran, Azumah Nelson, Julio Cesar Chavez, Oscar De La Hoya และ George Foreman สวมคู่กับสายสีเขียวซึ่งทำจากหนังจระเข้ในส่วนของ Porosus Hornback พร้อมสายยางสีดำสำรองให้อีก 1 เส้น