HUBLOT Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow

ผลลัพธ์แห่งความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง HUBLOT และ Takashi Murakami นำเสนอผลงาน NFTs รวมถึงนาฬิการุ่นพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะเพียงหนึ่งเดียวทั้ง 13 เรือน ที่ถ่ายทอดไว้ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของดอกมุราคามิ หรือดอกไม้ยิ้มไอคอนิคอันเป็นศูนย์กลางในผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้ โดยในงานเอ็กซ์คลูซีฟที่จัดขึ้น ณ Glass House ในนิวยอร์ก HUBLOT และ Takashi Murakami ได้ประกาศถึงโครงการแห่งความร่วมมือเชิงศิลป์ครั้งที่ 4 โดยการประกาศครั้งนี้ยังเป็นตัวแทน ที่สะท้อนถึงความต่อเนื่องของโครงการต่างๆ นับจากอดีต พร้อมทั้งเป็นการมอบรางวัลให้กับผู้ซื้อนาฬิกาและนักสะสมชิ้นงาน NFTs ชุดแรกๆ ผ่านทางการเข้าถึงแบบเอ็กซ์คลู-ซีฟโดยเฉพาะ

 

Hublot CEO Ricardo Guadalupe with Takashi Murakami with the 13th NFT

 

NFTs ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะทั้ง 13 ชิ้นงานนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิดีโอเกม และโทรทัศน์ของญี่ปุ่นจากยุค 1970s เช่นเดียวกับนาฬิกา Classic Fusion Takashi Murakami All Black ผลงานแห่งความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างแบรนด์นาฬิกาสวิสฯและ Takashi Murakami ที่เปิดตัวในปี 2021 โดยผลงาน NFTs เหล่านี้จะเชื่อมโยงกับนาฬิกา Classic Fusion รุ่นใหม่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวและผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 13 เรือน พร้อมทั้งเตรียมที่จะเผยโฉมในงาน Watches & Wonders 2023 ที่เจนีวา สำหรับนาฬิกา 12 เรือนของรุ่นนี้จะมีจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ hublot.com

MURAKAMI 12XNFT 1080X1350PX KK

 

ซึ่งจะสามารถเข้าถึงได้เฉพาะเพียงเจ้าของผู้ครอบครองอย่างน้อยหนึ่งในชิ้นงาน NFTs จากทั้งหมด 324 ชิ้น ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2022 ซึ่งเป็นผลงานแห่งความร่วมมือครั้งที่สามระหว่าง Hublot และ Takashi Murakami โดย NFTs ทั้ง 324 ชิ้น แต่เดิมนั้นถูกนำเสนอให้กับผู้เป็นเจ้าของหนึ่งในนาฬิกาสองรุ่นของ HUBLOT x Takashi Murakami ได้แก่ Classic Fusion Takashi Murakami All Black และ Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow ก่อนที่พวกเขาจะสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนชิ้นงานดิจิทัลนี้ได้ ผ่านทางแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT อย่าง OpenSea โดย ณ ช่วงเวลาระหว่างการประกาศโครงการใหม่นี้ที่นิวยอร์กในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 จนถึงเวลาเริ่มต้นจำหน่ายในช่วงต้นเดือนเมษายน 2023 ณ เจนีวา

HUBLOT NFT KK1004 13

 

ที่ถือเป็นช่วงที่เปิดโอกาสให้นักสะสมที่สนใจ หนึ่งในนาฬิการุ่นใหม่ได้มีโอกาสสะสมหนึ่งใน NFTs ที่จะมีจำหน่ายบน OpenSea โดยผู้ซื้อผู้โชคดีแต่ละคนที่ได้ครอบครอง หนึ่งในนาฬิกาเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นใหม่ทั้ง 12 เรือนนี้ ก็จะได้รับ NFT เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะของนาฬิกาเรือนนั้นๆ ไปด้วย ซึ่งทั้ง HUBLOT และ Takashi Murakami ได้ยกระดับนาฬิกาในฐานะงานศิลปะสู่มิติใหม่ โดยการเชื่อมโยงศิลปะแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาชั้นสูงเข้ากับศิลปะในโลกดิจิทัล กับนาฬิกาเรือนที่ 13 ของคอลเลคชั่นนี้ซึ่งเปิดตัวที่นิวยอร์กในรุ่น Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow ที่นับเป็นอีกหนึ่งผลงานมาสเตอร์พีซ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานสองรุ่นที่เปิดตัวมาแล้วก่อนหน้า

 

Takashi Murakami wearing the Hublot Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow 3

 

โดยนาฬิการุ่นนี้ได้ตีความหมายใหม่ให้กับสัญลักษณ์อันเป็นไอคอนิคของ Takashi Murakami อย่างดอกมุราคามิ หรือดอกไม้ยิ้ม ที่กลีบดอกไม้ทั้ง 12 กลีบได้ถูกสร้างสรรค์ผ่านการไล่เฉดสีอย่างสมบูรณ์แบบจากอัญมณีต่างๆ ทั้งทับทิม, แซฟไฟร์, อเมทิสต์, ซาโวไรต์ และโท-แพซ ซึ่งต้องขอบคุณระบบบอลแบร์ริ่ง ที่พัฒนาขึ้นโดยทีมวิศวกรของ HUBLOT ที่ทำให้กลีบดอกไม้เหล่านี้ไม่เพียงรังสรรค์ภาพอันมีชีวิตชีวาของสีสัน แต่ยังสามารถหมุนบนแกนไปตามแต่ละการเคลื่อนไหว ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลีบดอกไม้ได้สร้างสรรค์มิติอันโดดเด่น ที่ตัดกับตัวเรือนเซรามิคสีดำขนาด 45 มิลลิเมตร และศูนย์กลางของรูปดอกไม้ยิ้ม ยังถูกจัดวางไว้ทางด้านบนของกระจกแซฟไฟร์เพื่อสร้างเป็นภาพสามมิติอันสวยงาม

 

507.CX.9099.RX.TAK23 CU HR B DIGITAL original

 

ในขณะที่นาฬิกาอีก 12 เรือนซึ่งจะมีจำหน่าย และสามารถครอบครองได้โดยผู้ที่ถือครอง NFTs บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเฉพาะนั้น ยังชวนให้นึกถึงดอกไม้ของศิลปินและเป็นตัวแทนของหนึ่งใน 12 กลีบดอก โดยแต่ละกลีบเป็นสัญลักษณ์ของ 12 ชั่วโมงบนหน้าปัดและ NFTs ทั้ง 12 ชิ้นงานอีกด้วย พร้อมหัวใจของนาฬิกาที่ขับเคลื่อนด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ Unico ที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวเรือนดีไซน์อันเป็นสัญลักษณ์ของรุ่น Classic Fusion โดยกลไกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียว นี้สามารถมอบพลังสำรองลานได้นาน 72 ชั่วโมง และในฐานะนาฬิกาแห่งความร่วมมือรุ่นที่สามระหว่าง HUBLOT และศิลปินชาวญี่ปุ่นท่านนี้ การเปิดตัวในครั้งนี้จึงนับเป็นบทพิสูจน์ อันน่าทึ่งที่ควรค่าแก่การสะสมซึ่งเกิดขึ้นจากสัมพันธภาพอันแน่นแฟ้น

 

507.CX.9099.RX.TAK23 LS 2 Vertical original

 

โดยในขั้นต่อไป นักสะสมจะมีช่วงเวลาตลอดหนึ่งปีเต็มระหว่างนี้ ที่พวกเขาจะมีโอกาสได้ซื้อขาย NFTs ทั้ง 12 ชิ้นงานได้บนแพลตฟอร์ม OpenSea จนถึงเดือนเมษายน 2024 โดยจะมีเพียงนักสะสมผู้ซึ่งครอบครองชิ้นงาน NFTs ใหม่ทั้ง 12 ชิ้นนี้เท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ซื้อในการซื้อนาฬิกาเรือนที่ 13 อันเป็นที่ตามหามากที่สุดนั่นก็คือ Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow และหากเกิดกรณีที่ไม่มีผู้ใดสามารถครอบครอง NFTs ทั้ง 12 ชิ้นได้ทั้งหมด นาฬิกาเรือนนี้ก็จะถูกนำไปประมูลโดย HUBLOT เพื่อระดมและสมทบทุนให้กับการกุศลต่อไป

 

507.CX.9099.RX.TAK23 LS 3 Vertical original