GENEVA WATCH DAYS 2022, Part I

GENEVA WATCH DAYS 2022 เปิดฉากขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่สอง หลังจากการเปิดเฉพาะทางออนไลน์ในปี 2020 และเริ่มเปิดแบบออนไซท์เป็นครั้งแรกในปี 2021 ดังนั้นปีนี้จึงเป็นการจัดงานแบบออนไซท์เป็นปีที่สอง เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของการจัดงานในรูปแบบที่แต่ละแบรนด์สะดวก ไม่ว่าจะเป็นที่บูติค ที่โรงแรมในห้องจัดเลี้ยง หรือที่โรงแรมในห้องสูท รวมไปถึงสถานที่จัดงานต่างๆ มากมายรวมทั้งโรงงานในเจนีวาอีกด้วย โดยมีพาวิลเลี่ยนกลางตั้งอยู่ ณ ริมทะเลสาบเจนีวา เพื่อเป็นสถานที่ในการพบปะสังสรรค์ โชว์เคสนาฬิกา รวมทั้งเป็นเวทีกลางในการบรรยาย สัมภาษณ์ และแลกเปลี่ยนมุมมองในเรื่องต่างๆ ของโลกนาฬิกา

 

Screen Shot 2565 08 30 at 22.12.37

 

โดยในปีนี้มีแบรนด์นาฬิกาต่างๆ เข้าร่วมเพิ่มมากขึ้น จากความสำเร็จของการเปิดตัวนาฬิกาบางส่วนในช่วงปลายปีของแต่ละแบรนด์ ที่มีงาน WATCHES AND WONDERS จัดในช่วงต้นปี นอกจากนี้งาน GENEVA WATCH DAYS ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากแคนตันออฟเจนีวา จากการที่โรงงานนาฬิกาและแบรนด์นาฬิกาจำนวนมากมาย ต่างรายล้อมอยู่รอบเจนีวา ทำให้เมืองนี้ถือเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญของโลกนาฬิกา และมีผู้คนที่สนใจ รวมทั้งสื่อแขนงต่างๆ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง แม้งานนี้จะไม่ได้จัดในสถานที่ใหญ่โต แต่กลับทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงแบรนด์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและเป็นกันเองมากยิ่งขึ้น

 

geneva watch days 2020 1

 

ซึ่ง iamwatch.net ยังคงปักหลักที่งานอย่างเช่นในทุกๆ ปีและพร้อมนำเสนอ แบรนด์นาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดให้ชมอย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งภาพของนาฬิกาที่ถ่ายจากเรือนจริง และภาพนาฬิกาที่ได้รับจากทางแบรนด์ โดยจะเป็นการนำเสนออย่างต่อเนื่องใน 3 วันเต็ม

 

I1mSUUhs

 

DeBETHUNE DB25 Perpetual Calendar นาฬิกากลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติแบบใหม่ ในตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมในขนาด 40 มิลลิเมตร พร้อมหน้าปัดสีเงินและสีน้ำเงินแบบทูโทน ที่ถือเป็นการตีความงานคลาสสิคของนาฬิกาในตระกูล DB25 ที่ผนวกด้วยลวดลายกิโยเช่เพื่อการเปล่งประกายอย่างงดงาม

 

Screen Shot 2565 08 30 at 21.05.47

 

HAUTLENCE เปิดตัวนาฬิกาในเวอร์ชันใหม่ กับกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ B30 ที่ขับเคลื่อนดิสก์นาทีตรงกึ่งกลางหน้าปัด พร้อมจานแซฟไฟร์ 3 ชุดในตัวเรือนสตีลที่มีความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 10 ATM ในชื่อรุ่น Vagabonde Series 4 ซึ่งถือเป็นนาฬิกาที่มีลุคล้ำสมัยและน่าดึงดูดใจ

 

Screen Shot 2565 08 30 at 21.51.31

 

GREUBEL FORSEY กับนาฬิการุ่น GMT Balancier Convexe มาพร้อมกลไกอินเฮ้าส์ชุดใหม่ ที่ยังคงโดดเด่นด้วยลูกโลกที่ผลิตด้วยไทเทเนียมขนาดใหญ่ ที่สามารถมองเห็นได้ในทันทีบนหน้าปัด พร้อมความงดงามของสีสันทั้งพื้นดินและน้ำทะเล ตามสไตล์ดั้งเดิมของนาฬิการุ่นนี้

 

HYT Hastroid Supernova Blue review 1

 

hyt.0011

 

HYT มีการเสนอนาฬิการุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีทั้งรุ่น Hastroid Supernova Blue กับโทนสีน้ำเงินอันโดดเด่น พร้อมกับนาฬิการุ่น Moon Runner ในโทนสีแดง โดยทั้งสองเรือนได้รับแรงบันใจจากสีสันแห่งธรรมชาติของอวกาศอันกว้างใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับโลกของเวลาสำหรับทุกคน

 

Screen Shot 2565 08 30 at 21.58.30

 

JACOB&CO. แนะนำนาฬิการุ่น Astronomia Solar Bitcoin นาฬิกาในยุคคริปโตสำหรับคนทุกวัย โดยสามารถชำระเงินได้ใน 25 สกุลเงินดิจิตอล มาในตัวเรือนไทเทเนียมดีแอลซีสีดำขนาด 44 มิลลิเมตร โดยภายในมีการตกแต่งสัญลักษณ์มากมาย ที่เกี่ยวเนื่องกับโลกใบใหม่สำหรับบิทคอยน์

 

Screen Shot 2565 08 30 at 21.59.58

 

KRAYON เสนอนาฬิการุ่น Anywhere ซึ่งถือเป็นนาฬิการุ่นที่สองของแบรนด์ โดยสามารถระบุเวลาความยาวของวัน และเวลาที่ดวงอาทิตย์ขึ้นและตกได้ในกลไกชุดเดียว โดยถือเป็นการตีความใหม่ที่เกี่ยวเนื่องถึงความซับซ้อนของกลไก รวมไปถึงวิธีการในการสร้างชุดกลไกของแบรนด์

 

Screen Shot 2565 08 30 at 22.09.40

 

BYRNE นาฬิกากลุ่มอินดิเพนเดนซ์แบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรก ด้วยความโดดเด่นของหน้าปัดที่มีตัวเลข ณ 3, 6, 9 และ 12 ซึ่งจะหมุนเปลี่ยนลุคไปอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาต่างๆ ทั้งตัวเลขแบบโรมัน ตัวเลขแบบอาร์บิค หรือแม้แต่อะไรก็ตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสัญลักษณ์หรือดีไซน์ใดๆ