HUBLOT Classic Fusion Orlinski Bracelet

หลังจากห้าปีแห่งความร่วมมือ HUBLOT และ Richard Orlinski พร้อมเผยโฉมความเชื่อมโยงที่ยังขาดหายไปของคอลเลคชั่นแห่งสัมพันธภาพ ไว้ในซีรี่ส์นาฬิกาพร้อมด้วยสายแบบโลหะ ผ่านมิติแห่งประติมากรรมชื่อดังของศิลปินชาวฝรั่งเศส เมื่อ HUBLOT เผยโฉมนาฬิการุ่นแรกที่ผ่านแบบการสลักปั้นโดยฝีมือของ Richard Orlinski ในไมอามีเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ผลงานศิลปะของ Orlinski ได้บอกเล่าถึงเวลา! โดยนับตั้งแต่การเปิดตัวนาฬิการุ่นแรกเป็นต้นมา HUBLOT ในฐานะช่างนาฬิกาชาวสวิสและ Richard Orlinski ก็ได้กำเนิดชีวิตให้กับคอลเลคชั่นเรือนเวลาสุดพิเศษ ที่แสดงออกถึงสไตล์เชิงเหลี่ยมมุมอันเป็นต้นตำรับผลงานของศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้นี้

 

Screen Shot 2565 06 03 at 00.33.18

 

โดย Richard Orlinski ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว HUBLOT Loves Art ในวิถีเดียวกันกับ Shepard Fairey, Maxime Pleascia-Buchi, Marc Ferrero และ Takashi Murakami ซึ่ง Orlinski เองนับเป็นหนึ่งในศิลปินร่วมสมัยชาวฝรั่งเศสที่มีผลงานที่ขายดีที่สุดในโลก และในวันนี้ HUBLOT และ Richard Orlinski ก็เริ่มต้นออกเดินทางสู่อีกขั้นแห่งความร่วมมือ โดยการนำเสนอ 4 เวอร์ชั่นของนาฬิกา Classic Fusion Orlinski Bracelet ซึ่งมาในสายแบบโลหะผสานรูปแบบใหม่ โดยช่างนาฬิกาทุกคนต่างตระหนักดีว่า เป็นความท้าทายในการออกแบบสายประเภทนี้ ที่ต้องมั่นใจว่าจะสามารถผสานทั้งเชิงจักรกล และความสวยงามได้อย่างสมบูรณ์แบบกับตัวเรือนนาฬิกา

 

H5

 

อีกทั้งยังต้องมอบความสะดวกสบายในการสวมใส่ที่ประยุกต์ได้กับทุกๆ ขนาดของข้อมือ โดยทีมวิศวกรของ HUBLOT ได้แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญทางด้านเทคนิค ในการสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีเหลี่ยมมุม รวมถึงขอบขัดเงาและเหลี่ยมด้านต่างๆ ที่นิยามถึงบุคลิกอันมีเอกลักษณ์เฉพาะของรูปลักษณ์ตัวเรือน ตั้งแต่ขอบด้านข้าง เม็ดมะยม และสายแบบโลหะได้เป็นอย่างดี พร้อมถ่ายทอดไว้ด้วยสถาปัตยกรรมอันประณีต  ผ่านการขัดขอบลบมุมและเหลี่ยมด้าน จากวัสดุไทเทเนียมที่มีองค์ประกอบถึง 83 ส่วน โดยได้แรงบันดาลใจมาจากประติมากรรมของRichard Orlinski ที่รูปทรงขอบขึ้นมุมต่างๆ นั้น ล้วนเผยภาพการเล่นกับแสงสะท้อนบนเหลี่ยมด้านที่ผ่านการขัดเงาแบบกระจก

 

55

 

ส่วนข้อสายรูปทรง H ยังเชื้อชวนให้นึกถึงโลโก้สัญลักษณ์ของ HUBLOT  ขณะที่สายแบบใหม่นี้ถูกเชื่อมต่อเข้ากับตัวเรือนนาฬิกา ได้อย่างกลมกลืนจากเหลี่ยมด้านที่ขยายออก ในตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตรนี้ที่เหมาะสำหรับทุกขนาดข้อมือและทุกเพศทุกวัย ประกอบกับตัวเรือนที่ผลิตจากไทเทเนียมขัดเงา ผสานการทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ HUB1100 พร้อมความสามารถในการสำรองพลังงานได้นาน 42 ชั่วโมง มาพร้อมหน้าปัดที่ผลิตจากเซรามิคสีดำหรือสีขาว แสดงสะท้อนเหลี่ยมด้านเชิงมุมอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Richard Orlinski โดยมีให้เลือกในรุ่นประดับเพชรบางส่วนบนสาย และขอบตัวเรือนที่มีน้ำหนักเพชรรวมทั้งหมดกว่า 3.79 กะรัต สร้างประกายเงาแวววาวให้เจิดจรัสยิ่งขึ้น

 

Screen Shot 2565 06 03 at 00.38.46

 

“ในฐานะประติมากร การแสดงออกถึงศิลปะของผมบนนาฬิกาข้อมือ ซึ่งมีพื้นที่เพียงไม่กี่เซนติเมตรของขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางนั้น เปรียบเสมือนผืนผ้าใบแห่งความท้าทายอย่างแท้จริง และด้วยผลงานสร้างสรรค์บนสายแบบใหม่ ยิ่งทำให้เรือนเวลานี้มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นสำหรับทีมวิศวกรของ HUBLOT แต่เราสามารถร่วมกันสร้างให้บรรลุซึ่งภารกิจนี้ได้อย่างงดงาม” Richard Orlinski กล่าว “หลังจากเรานำเสนอผลลัพธ์แห่งความร่วมมือกันครั้งแรกเมื่อห้าปีก่อน ค่อนข้างยากที่จะจินตนาการถึงผลลัพธ์แห่งการสร้างสรรค์ของ Richard ที่จะกลายมาเป็นคอลเลคชั่นใหม่อันโดดเด่นของ HUBLOT เรือนล่าสุดนี้” Ricardo GuadalupeI ซีอีโอของนาฬิกา HUBLOT กล่าว

 

H9999

 

นาฬิกา HUBLOT Classic Fusion Orlinski Bracelet รุ่นปกติจะมีราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 537,000 บาท และรุ่นแบบประดับเพชรจะมีราคาจำหน่ายที่ 1,545,000 บาท

H1

H2