The OAK (One-Of-A-Kind) Collection, World Premier of Watch World

การเปิดตัวนิทรรศการ The OAK Collection จาก 4 ทศวรรษแห่งการสะสมนาฬิกาที่เปิดเผยให้โลกได้รับรู้ทั้งนาฬิกาจาก PATEK PHILIPPE, ROLEX และแบรนด์นาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ ณ Design Museum ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยเปิดให้สาธารณะได้ชมตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม – 25 พฤษภาคม 2022 โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม ซึ่งมีการจัดรอบปฐมทัศน์สำหรับการชมคอลเลคชั่นส่วนตัวนี้ในวันที่ 19 พฤษภาคม

 

unnamed 2

 

จากการคัดเลือกนาฬิกาจำนวน 168 เรือนจากคอลเลคชั่นนาฬิกากว่า 600 เรือน คอลเลคชั่นที่ใช้เวลาในการรวบรวมขึ้นมามากกว่า 40 ปีนี้ มาจากความต้องการของคอลเลคเตอร์ ผู้หลงใหลในโลกแห่งนาฬิกาอย่างมีเอกลักษณ์ โดยนับได้ว่าเป็นคอลเลคชั่นที่เป็นการผสมผสานกัน ระหว่างนาฬิกาแนววินเทจและนาฬิกาแนวร่วมสมัยที่ “ไม่ซ้ำแบบใคร” ตรงตามคอนเซ็ปท์ของ The OAK Collection ที่ย่อมาจาก One-Of-A-Kind
 
unnamed 3
 
เพราะไม่เพียงแต่ขนาดและขอบเขตของนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยนาฬิกาแนววินเทจที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมทั้งนาฬิกาจาก PATEK PHILIPPE ในยุคปัจจุบันที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมกับกระบวนการสร้างสรรค์คอลเลคชั่น บนพื้นฐานความไว้วางใจและความเคารพต่อวัฒนธรรมการผลิตนาฬิกา ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบจนถึงขั้นการผลิต ไปจนถึงขั้นตอนทางการตลาดของแบรนด์
 
unnamed 6
 
โดยรวบรวมตั้งแต่นาฬิกา PATEK PHILIPPE 'Calatrava' ที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ รวมไปถึงนาฬิกาคอลเลกชั่นที่ยกย่อง Mr. Henry Graves Jr. ในฐานะนักสะสมนาฬิกา PATEK PHILIPPE ผู้ยิ่งใหญ่จากปี 1930 ที่ถือว่ามีนาฬิกาจำนวนมากที่สุดที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นของเขา นอกจากพิพิธภัณฑ์ของ PATEK PHILIPPE เอง รวมไปถึงนาฬิกาจาก ROLEX และนาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์หลายแบรนด์
 
unnamed 4
 
ทั้ง F.P. JOURNE, KARI VOUTILAINEN และ AKRIVIA โดยความหลากหลายและความหายากของคอลเลกชั่น ประกอบกับคุณภาพของนาฬิกา แหล่งที่มาที่ยอดเยี่ยม และสภาพของนาฬิกาที่สมบูรณ์ รวมกันทำให้นาฬิกาในคอลเลคชั่นนี้ เป็นหนึ่งในการรวบรวมนาฬิการะดับสูงที่ทรงคุณค่า แม้ล่วงเลยกาลเวลาไป รวมทั้งจากแรงบันดาลใจจากจุดเริ่มต้นอย่างเรียบง่าย สู่ความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับศิลปะการผลิตนาฬิกานิทรรศการ The OAK Collection - 'One of A Kind' ประกอบไปด้วยนาฬิกาคุณภาพแนววินเทจและแนวร่วมสมัย 168 เรือน พร้อมงานปาร์ตี้ค็อกเทลสุดพิเศษในงานฉลองการเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ของนิทรรศการ The OAK Collection ที่ถือเป็นตัวแทนของช่วงเวลาสำคัญในประวัติศาสตร์ รวมทั้งเป็นคอลเลคชั่นที่ไม่ซ้ำแบบใคร ที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลของนักสะสมส่วนตัวคนเดียว ที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ
 
unnamed 5
 
ที่ซึ่ง Mr. Patrick Getreide มีคอลเลคชั่นนาฬิกาที่รวบรวมและคัดสรรมาอย่างดีระดับโลกโดย Mr. Patrick Getreide ให้การต้อนรับคนพิเศษจากทั่วโลกด้วยตัวเองก่อนการเปิดตัวสู่สาธารณะ โดยมีการเปิดนิทรรศการอย่างเป็นทางการด้วยการตัดริบบิ้นแบบดั้งเดิมโดย Mr. Patrick Getreide, เอกอัครราชทูตสวิส Mr. Markus Leitner, ซีอีโอและผู้อำนวยการของ Design Museum, Mr. Tim Marlow รวมไปถึงภัณฑารักษ์ประจำนิทรรศการ Mr. Nick Foulkes และลอร์ด Peter Mandelson ประธานของ Design Museum โดยมีผู้รับเชิญคนพิเศษที่เข้าร่วมงานทั้ง Mr. Thierry Stern ประธานของ PATEK PHILIPPE, Mr. Jean Arnault จาก LVMH Group, Mr. Jean-Claude Biver, Mr. Pierre Biver, H.E Evelyne Genta, Mr. Adam Clayton จากวงดนตรี U2, Mr. Guy Ritchie, Mr. Rocco Ritchie, Mr. George Bamford
 
unnamed 8
 
นอกจากนี้ยังมี Mr. François Curiel, ประธานของสำนักงานการประมูล Christie's, Mr. Aurel Bacs, Ms. Livia Russo และบุคคลสำคัญอื่นๆ อีกมากมาย โดยนิทรรศการ The OAK Collection จะจัดแสดงที่ Design Museum, 224-238 Kensington High St, London W8 6AG ตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2022 จากนั้นจึงจะจัดแสดงไปทั่วโลกทั้งในสหรัฐอเมริกา, ตะวันออกกลาง และเอเชียในเร็วๆ นี้
 
unnamed 10
 
unnamed 13
 
unnamed 14
 
unnamed 15