BREGUET Marine Horo Mundi, Ref. 5557, From Sunrise to Sunset

Abraham-Louis Breguet ได้รับการแต่งตั้งเป็นช่างซ่อมนาฬิกาของราชนาวีฝรั่งเศส ซึ่งเป็นตำแหน่งอันทรงเกียรติที่สุดที่ช่างซ่อมนาฬิกาจะได้รับในขณะนั้น และนี่เองที่เป็นที่มาของการออกแบบกลไกนาฬิกาจับเวลาสำหรับการเดินทางทางทะเล ที่นำพาสู่ความสำเร็จด้านการสำรวจที่ยิ่งใหญ่ครั้งต่างๆ ในเวลาต่อมา จนกระทั่งถึงวันนี้ ที่กลไกนาฬิกาจาก BREGUET กลายเป็นมรดกอันล้ำค่าจากแรงบันดาลใจในอดีตสู่นาฬิกาคอลเลคชั่น Marine ยุคปัจจุบัน
 
12026
 
นาฬิกา BREGUET รุ่น Marine Hora Mundi ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชั่นการเปลี่ยนเวลาไทม์โซนผนวกการแสดงวันที่ และแสดงเวลากลางวัน/กลางคืน โดยมีกลไกให้เลือกตามเมืองแบบเปลี่ยนทันที จากการซิงโครไนซ์ฟังก์ชั่นเวริล์ดไทม์กับกลไกหลักพื้นฐาน พร้อมหน้าปัดสีน้ำเงินที่ผลิตจากทองคำ สลักด้วยมือบนเครื่องแกะสลักด้วยมือของ BREGUET โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีการเคลือบแซฟไฟร์เมทัลไลซ์ เคลือบเข็มและหลักชั่วโมงด้วยสารเรืองแสง พร้อมกับเม็ดมะยมแบบขันเกลียวแน่น เพื่อประสิทธิภาพการกันน้ำลึกในระดับ 10 บาร์ หรือ 100 เมตร ในตัวเรือนขนาด 43.9 มิลลิเมตร

 

12025

 

โดยนาฬิกาเรือนนี้ BREGUET ตีความรูปแบบใหม่ของนาฬิกาฟังก์ชั่นเวริล์ดไทม์ ภายใต้คอลเลคชั่น Marine พร้อมการผสานคุณสมบัติทางเทคนิคและความงดงามเข้าไว้ด้วยกันอย่างครบถ้วน ซึ่งใช้เวลาสามปีในการพัฒนาและได้รับสิทธิบัตรด้านกลไกด้วยกันถึงสี่ใบ เพื่อนำเสนอรูปแบบของการแสดงผลเวลาเวริล์ดไทม์ ที่สามารถเปลี่ยนช่วงเวลาในแต่ละเมืองได้ทันทีตามความต้องการ ซึ่งกระทำได้โดยการใช้ก้านดันและปุ่มกดชนิดพิเศษ โดยเมื่อเลือกเมืองตามต้องการแล้ว กลไกจะคำนวนเวลาและวันที่โดยใช้ชุดลูกเบี้ยว ค้อน และเฟืองที่ชาญฉลาด เพื่อแสดงผลวัน/เวลาตามเมืองที่เลือกไว้อย่างแม่นยำ

 

12000

 

หน้าปัดนาฬิกามีการตีความที่น่าสนใจเพื่อแสดงภาพของโลก ด้วยการใช้วัสดุและเพลทที่ซับซ้อนบนแผ่นทองคำ พร้อมการแกะสลักลายคลื่นแบบกิโยเช่ด้วยมือในเฉดสีน้ำเงิน ส่วนทวีปต่างๆ จะได้รับการขัดแต่งด้วยลายซาตินแนวนอน ในขณะที่แนวชายฝั่งจะมีเส้นขอบสีน้ำเงินเทอร์ควอยซ์เพื่อความชัดเจน สุดท้ายคืออินเนอร์ริงที่ทำหน้าที่เป็นชุดรองรับองค์ประกอบต่างๆ บนหน้าปัด ทำให้ผลลัพธ์ที่ได้มีมิติและพื้นผิวที่เสมือนจริงอย่างยอดเยี่ยม
 
11990
 
ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 77F1 ให้พลังสำรองลานนาน 55 ชั่วโมงจากโรเตอร์รูปทรงพิเศษตามสไตล์นาฬิการุ่น Marine ที่ผลิตจากทองคำ โดยสามารถมองเห็นได้ผ่านกระจกแซฟไฟร์ที่กรุบนขอบฝาด้านหลัง พร้อมความหนาของตัวเรือนที่ 13.8 มิลลิเมตร โดยนาฬิกา BREGUET รุ่น Marine Hora Mundi จะมีให้เลือกทั้งในแบบตัวเรือนโรสโกลด์หรือไวท์โกลด์ และสายทั้งในแบบสายหนังจระเข้ สายยาง หรือสายที่ผลิตขึ้นตามวัสดุตัวเรือน พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 2,508,000 ถึง 3,285,000 บาท
 
12001
 
11999