URWERK UR-112 Aggregat Odyssey ผลงานล่าสุดกับประกายแสงอันเจิดจรัส

ท่ามกลางท้องฟ้าอันเงียบสงัดและแสนสงบของโลกแห่งเครื่องบอกเวลาชั้นสูง วัตถุบินซึ่งไม่อาจระบุได้ค่อยๆ ปรากฏเลือนลางบนเส้นขอบฟ้า นั่นอาจเป็นการประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่กำลังใกล้เข้ามา หรืออาจเป็นการหยั่งรู้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น และด้วยแสงแวววาบพาดผ่านท้องฟ้ายามค่ำคืน นั่นคือผลงานเรือนเวลารุ่นใหม่ UR-112Aggregat Odyssey ที่ปรากฏตัวภายใต้โลหะที่เสมือนโปรยปรายมาจากท้องฟ้า จากวิวัฒนาการล่าสุดของ UR-112 ที่มาพร้อมโครงสร้างใหม่ที่ผลิตจากไทเทเนียมและสตีล และด้วยนาฬิการุ่นที่ผลิตในแบบจำนวนจำกัดนี้ URWERK ในฐานะนักสร้างสรรค์เรือนเวลาแนวสเปซโอเปร่า ได้ก้าวผ่านขีดข้อจำกัดของตัวเองไปมากกว่าที่เคย... สู่ความไม่สิ้นสุดและเหนือกว่า!

 

urwerk ur 112 01

 

แวววาวราวกับยานเจ-ไทป์ 327 ขององค์ราชินีแพดเม่อมิดาลา (Padme Amidala) พร้อมด้วยหน้าต่างทรงกลมคล้ายกับดวงตาขนาดใหญ่สองดวงเสมือนกับอาร์ชี (Archie) หรือ ‘ยานอเนกประสงค์’ (owl ship) จากวอทช์เม็น (Watchmen) ภายใต้ความปราดเปรียวคล้ายกับยานอวกาศกลิงออนเบิร์ดออฟเพรย์ (Klingon Bird of Prey) และร่องโพรงที่คล้ายกับลำเรือของยานอวกาศแบทเทิลสตาร์กาแลคติกา (Battlestar Galactica) กับ UR-112 Aggregat Odyssey ที่ถ่ายทอดความโดดเด่นบนพื้นผิวแบบเรียบแบน ที่มีทั้งความโค้ง การเซาะเป็นโพรง การสลัก และหมุนเกลียวเชื่อมกัน โดยทั้งหมดผสานไว้ด้วยกันจากการตกแต่งอันก้าวล้ำสมัย ที่สลับระหว่างมิติแบบด้านและเงาวาว พร้อมการขัดแต่งแบบแซนด์บลาสต์และขัดเงา

 

urwerk ur 112 02

 

UR-112 Aggregat Odyssey คือผู้สืบทอดความสำเร็จต่อจาก UR-112 Aggregat Two-Tone โดยส่วนด้านบนสุดของยานอวกาศบนข้อมือนี้จะเป็นการขัดเงา ขณะที่เครื่องกำบังหรือตัวปิดที่ผลิตจากสตีลจะถูกเซาะโพรงเปิดในแนวตั้ง เพื่อให้เห็นการแสดงพลังงานสำรองและการแสดงวินาทีด้วยตัวเลข โดยด้านบนสุดซึ่งตกแต่งด้วยงานขัดเงาแบบกระจก ยังเพิ่มมิติด้วยขอบขัดแต่งแบบบีดบลาสต์ ส่วนลำตัวกลางที่ผลิตจากไทเทเนียมจะตกแต่งด้วยงานปัดด้านแบบซาติน ผสมผสานกับการเซาะเป็นโพรง และขัดแต่งแบบแซนด์บลาสต์และบีดบลาสต์ ที่ร่วมกันสร้างให้เกิดรูปแบบของสนามไมโครดอทแบบย่อส่วน สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานพร้อมทั้งปีกสตีลสองชิ้นที่ติดตั้งลงในลำตัวส่วนกลางนี้

 

urwerk ur 112 03

 

แต่ละโซน แต่ละพื้นที่ แต่ละองค์ประกอบนั้นล้วนมีลวดลายพื้นผิวเฉพาะของตัวเอง รวมไปถึงงานตกแต่งและภาษาการออกแบบที่สร้างสรรค์เฉพาะโดย Martin Frei ผู้ร่วมก่อตั้งของ URWERK และหัวหน้านักออกแบบที่กล่าวถึงว่า “ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสสัมผัสและมีประสบการณ์ กับการถือกำเนิดผลงานสร้างสรรค์ของเราเป็นคนแรกๆ ทั้งในห้องปฏิบัติการและด้วยความใกล้ชิดกับทีมช่างนาฬิกาของเรา ผมจึงได้เห็นการประกอบในขั้นตอนสุดท้าย ได้เห็นวัสดุต่างๆ เหล่านี้ค่อยๆ มีชีวิตขึ้น และสำคัญมากไปกว่านั้นคือ การตกแต่งซึ่งอาจเคยอยู่เฉพาะในใจของผม ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นรูปธรรมให้เห็นตรงหน้า เหมือนกับภาพร่างที่วาดด้วยดินสอ และค่อยๆ บรรจงประกอบกันเป็นภาพของเรือนเวลาที่อยู่บนแผ่นกระดาษได้ในที่สุด”

 

urwerk ur 112 04

 

“ตามมาด้วยขั้นตอนของการผลิตขึ้นรูปด้วยเครื่องจักร ทั้งไทเทเนียมและสตีลที่ทำให้กระบวนการสร้างสรรค์นั้นสามารถมองเห็นได้จริง และจากนั้นจึงใช้ความชำนาญราวกับมายากลและความเชี่ยวชาญทั้งหมดจากมือของช่างฝีมือ ที่คัดลอกและถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกอันน่าตื่นเต้นนี้มาสู่ผลงานชิ้นสำเร็จ ซึ่งผ่านทั้งเทคนิคการตกแต่งด้วยงานขัดบีดบลาสต์ ปัดด้านแบบซาตินและขัดเงา โดยเฉพาะในรุ่น UR-112 นี้ที่นับเป็นกระบวนการทำงานที่ยาวนานและใช้ความพยายามอุตสาหะอย่างมาก จึงนับเป็นมหากาพย์การผจญภัยที่แท้จริงของเรา และท้ายที่สุดนั้นยังทำให้เราสามารถเปลี่ยนความแข็งแกร่งของวัตถุดิบ ไปสู่ความประณีตของผลงานซึ่งผ่านการตกแต่งด้วยขั้นตอนเหล่านี้ได้อย่างสวยงาม”

 

urwerk ur 112 05

 

ส่วน Felix Baumgartner ผู้ร่วมก่อตั้งของ URWERK และช่างนาฬิการะดับมาสเตอร์ก็กล่าวว่า “นับเป็นอีกครั้งที่เราได้ปล่อยให้ความกล้าหาญ ได้พูดแทนเราในการสร้างสรรค์ซึ่งยานอวกาศแห่งเวลา เหมือนกับยูเอฟโอที่กลายเป็นความท้าทายทางเทคนิค ซึ่ง UR-112 นี้เป็นความบ้าอันบริสุทธิ์ในแง่ของจักรกลและการตกแต่ง เราจึงสามารถสร้างสรรค์ขึ้นได้เพียงจำนวนจำกัดมากๆ และอาจจะทำได้เพียงห้าเรือนเท่านั้น แต่นี่คือความเป็นเด็กที่ไม่ยอมโตเป็นผู้ใหญ่ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความปรารถนาและความใฝ่ฝันของการประดิษฐ์และสร้างสรรค์เรือนเวลา”

 

urwerk ur 112 06

 

นาฬิกา URWERK UR-112 Aggregat Odyssey ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์13.01 ที่มีกระปุกลานขนาดใหญ่ และช่วยมอบพลังสำรองลานได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง ซึ่งนาฬิการุ่นนี้จะมีการผลิตขึ้นในแบบจำนวนจำกัด พร้อมราคาจำหน่ายในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ 250,000.00 สวิสฟรังก์ (ไม่รวมภาษี)