JAQUET DROZ dedicates six exclusive creations to the Tiger

พิเศษสุด หายาก และล้ำค่า คุณลักษณะทั้งสามนี้อธิบายถึงการที่ JAQUET DROZ อุทิศให้กับปีใหม่ของจีนและเสือ ที่เป็นตัวแทนสำหรับปีนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยมีองค์ประกอบเป็นลักษณะของเสือในท่วงท่าที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งใช้สัญลักษณ์และเทคนิคที่แตกต่างกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงแก่นสารของศิลปะในสไตล์จาก JAQUET DROZ ที่อ้างอิงได้ถึงประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ซึ่งเป็นเวลากว่าสองศตวรรษมาแล้วที่ JAQUET DROZ มีชื่อเสียงในด้านนาฬิกาคู่ อย่างเช่นนาฬิกาคู่ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับจักรวรรดิจีนตั้งแต่ปี 1774 ซึ่งเป็นหนึ่งในนาฬิกาจากสวิสที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ จากยอดขายกว่า 600 เรือนในช่วงเวลากว่า 10 ปี โดยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน จากการประมูลอย่างเป็นทางการที่ได้ยืนยันมูลค่าของนาฬิกาคู่นี้ ซึ่งขายได้ราคาถึงห้าเท่าของประมาณการเบื้องต้น โดยเป็นนาฬิกาสองเรือนที่สร้างขึ้นเมื่อ 250 ปีที่แล้วสำหรับจักรพรรดิแห่งประเทศจีน

 

Jaquet Droz Automaton Tiger Opal J032834270 Ambiance

 

โดยในชุดแรก เป็นนาฬิกาสองเรือนที่รวบรวมความเชี่ยวชาญอันเป็นเอกลักษณ์จาก JAQUET DROZ ในด้านออโตเมตอน โดยมีตัวของเสืออยู่ในส่วนโค้งของหน้าปัดที่ผลิตจากนิล เหนือผืนน้ำกว้างใหญ่ที่ผลิตขึ้นจากโอปอลรายล้อมซึ่งมีปลาคาร์พว่ายลอยอยู่ ในเรือนแรก เสือจะนอนอยู่และดูเหมือนอยากจะแตะปลาคาร์พ ที่ว่ายวนรอบด้วยปลายอุ้งเท้า และในเรือนที่สอง เสือจะยืนเฝ้ามองแต่ไม่ใช่เพียงเพื่อปลาคาร์พที่ซึ่งเสือยืนอยู่อย่างกลมกลืน อันแสดงให้เห็นว่าเสือเป็นหนึ่งในนักล่าที่น่ากลัวที่สุด โดยมีฉากหลังที่เป็นธรรมชาติตามจิตวิญญาณของ JAQUET DROZ จากการเลือกใช้โอปอลจากออสเตรเลียซึ่งมีภาษาสันสกฤตว่า "upala" ซึ่งมีความหมายถึง "อัญมณีล้ำค่า" นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในหินที่ทำงานด้วยยากที่สุด

 

Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005023300 J005024288 Ambiance Duo

 

ชุดที่สองประกอบด้วยสองนาฬิกาสองตัวเรือน ทั้งในแบบเรดโลกด์และไวท์โกลด์ โดยในแบบหลังจะมีการประดับเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์จำนวน 143 เม็ดบนพื้นของหน้าปัดโอปอลจากออสเตรเลียในขนาดตัวเรือนที่ 41 มิลลิเมตร ที่จะแสดงให้เห็นทั้งพลังและการปกป้องของเสือ สัญลักษณ์คู่ของคุณค่าและความมีคุณธรรมของเสือ โดยในแต่ละชิ้นจะแสดงภาพเสือจากด้านหน้า ที่มีความแข็งแกร่ง ทรงพลัง และสง่างาม ซึ่งเพียงแค่หน้าปัดเพียงอย่างเดียวก็ต้องใช้เวลาในการทำงานถึงกว่าหนึ่งเดือน ซึ่งนอกจากนี้ยังมีโรเตอร์ที่ประดับประดาด้วยเม็ดโอปอลและสลักภาพเสือคำรามที่ด้านหลัง และเมื่อจับคู่กับเสือที่มีความผ่อนคลายที่ด้านหน้าปัด นาฬิกาในชุดนี้จึงจะแสดงให้เห็นถึงสองด้านของเสือได้อย่างแท้จริง

 

Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005024288 Ambiance

 

ส่วนชุดสุดท้ายนั้นจะมีความแตกต่าง และลึกลับที่สุดภายในตัวเรือนขนาดเดียวกันที่ 41 มิลลิเมตรที่ผลิตจากไวท์โกลด์หรือเรดโกลด์ พร้อมหน้าปัดที่ผลิตจากออนนิกซ์ พร้อมหน้าปัดที่ผลิตด้วยเทคนิคกรองฟูว์อีนาเมล พร้อมท้องน้ำที่ไล่โทนสีน้ำเงินจากความชัดเจนของกลางวันและสีดำสนิทของกลางคืน ในแบบหนึ่งจะมีตัวเสือที่แกะขึ้นรูปอย่างประณีตจากไวท์โกลด์ และยืนมองอยู่ในท่าที่ไม่เคลื่อนไหวตามแบบของนักล่า พร้อมเงาสะท้อนในท้องน้ำเบื้องล่าง ในขณะที่อีกแบบหนึ่ง เสือที่ผลิตจากเรดโกลด์จะนอนเหยียดขาอย่างสงบและผ่อนคลาย ซึ่งเสือทั้งสองจะเป็นงานการผสมผสาน ระหว่างการแกะสลักและประติมากรรมขนาดเล็ก จากทั้งทองคำและเทคนิคอีนาเมลอันเป็นอีกหนึ่งในความเชี่ยวชาญของแบรนด์มาตลอดระยะเวลาหลายร้อยปี

 

Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005023301 Ambiance
 1 Jaquet Droz Automaton Tiger Opal J032833270 Front
 
2 Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005024289 Front
3 Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005023301 Front
4 Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005024288 Front
5 Jaquet Droz Relief Petite Heure Minute Tiger J005023300 Front