GRAND SEIKO, Elegance Collection, Ref. SBGY008

 

ฤดูหนาวในชินชู ภูมิภาคอันเป็นที่ตั้งของโรงงานนาฬิกา GRAND SEIKO กลไกสปริงไดร์ฟ ที่นำเสนอความงดงามของทิวทัศน์ที่หลากหลายและแตกต่าง รวมไปถึงความงามที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แต่ก็เป็นความทรงจำอันงดงามตลอดไปด้วยเช่นกัน ซึ่งนั่นก็คือ ชิซูริ-ยูกิ ที่เป็นช่วงเวลาเมื่อหิมะตกลงมาจากกิ่งก้านของต้นไม้ และทำให้เกิดประกายแสงระยิบระยับ ผ่านตัวเรือนที่ผลิตจากโรสโกลด์ ประดับด้วยแถวของเพชรที่เรียงร้อยเป็นแนว และเข็มแสดงเวลาวินาทีที่เคลื่อนผ่านอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเรียบลื่นและเงียบเชียบบนพื้นผิวของหน้าปัดสีขาวโพลน ที่ทำให้ภูมิทัศน์ในฤดูหนาวของชินชูมีชีวิตชีวา และสะท้อนถึงคามงามที่เกิดขึ้นแม้เพียงชั่วคราวก็ตาม

 

web sbgy008 3
 
และเมื่อวัสดุล้ำค่า เพชรน้ำงาม และพื้นหน้าปัดอันขาวบริสุทธิ์ มาหลอมรวมกัน ก็จะทำให้เกิดความงดงามล้ำค่าประหนึ่งงานชิ้นเอก โดยเพชรทั้ง 53 เม็ดที่ผ่านการประดับอย่างประณีต และไล่เรียงกันอย่างงดงามตั้งแต่ขนาดที่เล็กจนถึงใหญ่ขึ้นบริเวณกึ่งกลางตัวเรือน โดยช่างผู้ชำนาญการทั้งชายและหญิงในชินชูว็อท์ซสตูดิโอ ก็จะทำให้เกิดเอฟเฟ็คท์ที่ดูลื่นไหลและสวยงามกลมกลืน ซึ่งนอกจากนี้ผิวของเพชรยังผ่านการปรับแนวจัดวางอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อสร้างประกายอันแวววาวที่แสดงให้เห็นถึงงานฝีมือระดับสูง ที่มีชื่อเสียงและคงคุณค่าของนาฬิกา GRAND SEIKO
 
web sbgy008 2
 

โดยลวดลายบนหน้าปัดจะชวนให้นึกถึงหิมะที่สว่างไสวและสดชื่นในฤดูหนาวของแถบชินชู ซึ่งเมื่อรวมกับความเคลื่อนไหวที่เรียบลื่นของเข็มแสดงเวลาวินาที อันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของกลไกสปริงไดร์ฟแล้ว หน้าปัดนาฬิกาเรือนนี้ ก็จะเปรียบเสมือนภาพของกาลเวลาที่เงียบสงบและราบรื่น โดยสามารถชื่นชมความงดงามของกลไกได้ผ่านทางด้านหลังตัวเรือน ที่กรุกระจกแซฟไฟร์และเคลือบสารกันแสงสะท้อน กับขนาดความบางพร้อมความทรงพลังและเที่ยงตรงของชุดกลไกที่ลงตัว ทำให้ตัวเรือนนาฬิกาในขนาด 38.5 มิลลิเมตรเรือนนี้มีความบางเพียง 10.2 มิลลิเมตรเท่านั้น และยังคงให้พลังสำรองลานได้นานถึง 72 ชั่วโมง กับความเที่ยงตรงที่ระดับ +/-1 วินาทีต่อวันเช่นเดิม

 
web sbgy008 4
 

นำเสนอพร้อมสายหนังจระเข้สีน้ำตาล ที่ตัดและเย็บริมด้านข้างโดยช่างฝีมือผู้ชำนาญ และยังเพิ่มทางเลือกกับสายหนังสีทองซาติน ที่ช่วยสร้างเอฟเฟ็คท์ของความงามอันล้ำเลิศ โดยจะผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 60 เรือนทั่วโลก และจะวางจำหน่ายที่บูติคนาฬิกา GRAND SEIKO และตัวแทนจำหน่ายบางแห่งที่ได้รับการคัดสรรค์เป็นพิเศษแล้วทั่วโลกในช่วงเดือนมกราคม 2022 โดยจะมีราคาจำหน่ายประมาณ 1,299,500 บาทในประเทศไทย

 

SBGY008
 
 
 
SBGA211 1920x720