“Gaia” URWERK UR-102 for ONLY WATCH

ถือเป็นนาฬิกาเรือนเด่นอีกเรือนสำหรับงานการประมูล ONLY WATCH เพราะนอกจาก UR-102 จะเป็นนาฬิการุ่นที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์แล้ว ยังถือเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยสำหรับ URWERK อีกด้วย โดยเริ่มต้นผลงานนี้ในปี 1990 ด้วยพื้นฐานของนาฬิกาที่ดูเรียบง่าย โดยมีเลขแสดงเวลาชั่วโมงที่เดินตามแทร็คที่โค้งตามตัวเรือน เป็นชุดแสดงเวลาเพียงอย่างเดียว โดย UR-102 รุ่นพิเศษใหม่ที่ไม่เหมือนใครนี้ จะผลิตจากอะลูมิเนียมชุบอะโนไดซ์สีแอสฟัลท์ พร้อมฝาหลังที่ผลิตจากแพลตทินั่มที่มีการตกแต่งด้วยแล็กเกอร์สีน้ำเงิน

 

urwerk UR 102 gaia only watch 2021 4

 

ผลงานชิ้นนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งสะท้อนถึงความทะเยอทะยานของทีมงาน ที่ประกอบด้วยนักฝันวัยเยาว์ขณะที่เพิ่งจบการศึกษาจาก School of Arts สำหรับ Martin Frei และจาก Solothurn Watchmaking School สำหรับ Felix Baumgartner ในปี 1997 และหลังจากนั้นพวกเขาก็ออกเดินทางเพื่อพิชิตโลก ด้วยแนวคิดที่ยอดเยี่ยมและทุนที่จำกัด ซึ่งนาฬิกาเรือนแรกของพวกเขา UR-102 ถูกนำเสนอที่งานนาฬิกา Baselworld ในบูธของ AHCI (Académie Horlogère des Créateurs Indépendants)

 999 2382 urwerk sdt face v1 b

 

ซึ่งนาฬิกาเรือนนี้ตอบโต้ถือเป็นอีกหนึ่งในความเฉียบขาดด้านการออกแบบ พร้อมทั้งสร้างความขัดแย้งในระดับหนึ่งสำหรับความแปลกสำหรับวงการในขณะที่เปิดตัว ซึ่งตอนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ของความดื้อรั้นต่อโลก ที่ได้รับชัยชนะจากความดื้อรั้นในครั้งนั้น โดยอาจจะถือเป็นโชคชะตาของ URWERK ที่ทำให้สามารถสร้างนาฬิกาเรือนพิเศษอย่างต่อเนื่องมาตลอด 24 ปี และยังคงยึดถือแนวทางด้านการออกแบบและการผลิต อันประสบความสำเร็จนี้มาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน

 urwerk UR 102 gaia only watch 2021 2

 

"เราได้เลือกตั้งชื่อนาฬิการุ่นนี้ว่า 'Gaïa' เพราะเมื่อเร็วๆ นี้เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Gaïa Prize สำหรับการเป็นผู้ประกอบการจากเพื่อนร่วมงาน รางวัลนี้ยกย่องแบรนด์ที่สามารถนำไปสู่จุดสนใจของผู้คน ซึ่งอาจมากับความดื้อรั้น ผนวกความเชื่อมั่น รวมทั้งความมุ่งมั่นที่มี ผ่านการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำเล่า นอกจากนี้นาฬิการุ่นนี้ ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จุดประกายเส้นทางใหม่ๆ ซึ่งเราอุทิศสิ่งเหล่านี้ให้กับทุกคนที่พยายามต่อสู้เพื่อให้สิ่งพิเศษต่างๆ เกิดขึ้นได้” Felix Baumgartner และ Martin Frei กล่าว

 

33 2382 urwerk sdt dos v1 w

 

UR-102 มีเอกลักษณ์เฉพาะในหลายๆ ด้าน ที่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า จะเป็นหนึ่งในการสร้างสรรค์นาฬิกาเรือนแรกๆ ที่ได้รับการยกย่องจากผู้คนในวงการนาฬิกา ทั้งวิธีการแบบผสมผสานวัสดุอลูมิเนียมเข้ากับแพลตทินั่ม พร้อมรูปทรงตัวเรือนที่โค้งมน เต็มอิ่ม และเรียบเนียนไร้ที่ติ ครอบฝาหลังด้วยแพลตทินั่มอันล้ำค่า และยังมีผนึกสัญลักษณ์ของรางวัล Gaïa ภายใต้ตัวเรือนอันตระการตาจากจินตนาการ อันเป็นสัญลักษณ์ของความตั้งใจแน่วแน่จาก URWERK ในการเข้าถึงหมู่ดวงดาวอันไกลโพ้น

9898

นาฬิกา URWERK UR-102 Gaia มีราคาประเมินอยู่ที่ 32,000 – 75,000 สวิสฟรังก์ สำหรับงานประมูล ONLY WATCH ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2021 ในนามขององค์กรการกุศล "Only Watch" เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการวิจัยโรคกล้ามเนื้อเสื่อม Duchenne โดยสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.onlywatch.com