ROGER DUBUIS, Mind Over Matter

 

เป็นเพราะเอกลักษณ์ของ ROGER DUBUIS จะมีทั้งความลับลึกลับของแนวทางในการสร้างสรรค์ ผนวกประกายแวววาวแห่งจินตนาการอันเลิศเลอ ที่มาจากมันสมองของปรมาจารย์ในโลกนาฬิกา โดยมีความร่วมสมัย และความน่าทึ่งของผลงานแต่ละชิ้นที่นำเสนอออกมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

 

image001

 

ซึ่งนาฬิการุ่น Excalibur Diabolus in Machina ก็เป็นหนึ่งในแนวคิดดังกล่าว ที่จะทำให้โลกต้องประหลาดใจ กับความหาญกล้าในการนำเสนอรูปแบบที่เหนือกว่าและแตกต่างกว่า ทั้งในแง่ของศิลปะการสร้างสรรค์นาฬิกา ตามรูปแบบและขนบธรรมเนียมการผลิตแบบดั้งเดิม พร้อมกันกับเทคนิคใหม่ของโลกปัจจุบัน

 

excaliburdiabolusinmachina sketch

 

จึงเกิดเป็นนาฬิกาเรือนพิเศษสุด ที่ถือเป็นสุดยอดของ ROGER DUBUIS กับการนำสองฟังก์ชั่นสุดยอดของโลกนาฬิกา ทั้งกลไกตูร์บิยองและกลไกมินิทรีพีทเตอร์ มาผสานเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว ที่ต้องอาศัยทักษะในการสร้างสรรค์ชิ้นงานระดับนี้ออกมา ท่ามกลางความท้าทายของโลกแห่งนาฬิการะดับสูง

rd107 destructured front cobalt 2025187

และด้วยมาตรฐานเจนีวาซีลที่เป็นพื้นฐานของนาฬิกาทุกเรือนจาก ROGER DUBUIS ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ แม้จะมีทั้งฟังก์ชั่นและกลไกพิเศษต่างๆ อันสลับซับซ้อนมากมาย แต่ในทุกขั้นตอนการทำงาน ก็ยังต้องพิถีพิถันและพิจารณาถึงเงื่อนไขนี้อย่างเคร่งครัด ตามมาตรฐานการผลิตของนาฬิกา ROGER DUBUIS

rogerduibuis excalibur diabolus in machina gallery calibre perspective 724x1024

 

S 12951593