Watch World Market Analysis, Breaking News

 

BASELWORLD ถือเป็นงานจัดแสดงนาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีการจัดแสดงเริ่มต้นจากงานเล็กๆ ในปี 1917 จนกระทั่งเปลี่ยนชื่อเป็น BASEL FAIR ในปี 1984 จนกลายเป็น BASELWORLD ในปี 2003 เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 150,000 คน โดยมีผู้ร่วมจัดแสดงงานกว่า 1,500 ราย

 

800px Baselworld 2015 Outside View

 

BASELWORLD ยังถือเป็นงานที่เริ่มต้น กระบวนการทางการตลาดของอุตสาหกรรมนาฬิกาโลก ตั้งแต่การจัดแสดงงานในเมืองบาเซิล ที่ทุกแบรนด์ต่างอวดโฉมนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดออกสู่ตลาด ซึ่งรวมไปถึงนวัตกรรมทางด้านกลไกต่างๆ ที่ช่วยกันผลักดันให้อุตสาหกรรมมีความคึกคักขึ้น

 

baselworld

 

อย่างเช่นในขณะนี้ก่อนที่งาน BASELWORLD จะเริ่มขึ้น จะมีทั้งเว็บไซท์ สื่อ บล็อก หรือกลุ่มต่างๆ กล่าวกันถึงนาฬิการุ่นใหม่ๆ ที่จะมีขึ้น โดยมักจะเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและผู้คนรู้จักกันดีในตลาด รวมไปถึงคาดเดา สร้างภาพขึ้นเอง หรือคิดกันไปต่างๆ นาๆ ว่านาฬิกาในฝันสำหรับปีนี้ จะเป็นรุ่นใด หน้าตาแบบใด

 

thumbnail 500.v438803995583796

 

ยังไม่รวมไปถึงความรวดเร็วของการโพสท์ภาพนาฬิการุ่นใหม่ๆ ก่อนงาน BASELWORLD จะเปิดในเช้าวันนั้น ซึ่งมีผู้คนมากมายทั่วทั้งโลก ต่างก็ให้ความสนใจกับนาฬิการุ่นใหม่ๆ เหล่านี้อย่างคึกคัก ซึ่งก็จะส่งผลไปถึงลูกค้า ที่จะวาดฝันสำหรับนาฬิกาในปีนี้ของตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ

 

https blogs images.forbes.com carolbesler files 2019 03 Web approx 30 x 20 cm BW2019 VRE hall 1.0 impressions 213 

อย่างไรก็ตามปี 2020 ถือเป็นปีที่ต้องเป็นอีกหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์วงการนาฬิกาโลก ที่งาน BASELWORLD ในฐานะที่เป็นงานใหญ่ระดับโลกของสวิตเซอร์แลนด์ ที่รวมผู้คนจากทุกเชื้อชาติทั่วโลกเอาไว้ด้วยกัน และทางสหพันธรัฐสวิส รวมทั้งแคนตันบาเซิล สั่งระงับการจัดงานทุกชนิดในปีนี้

 

1. Header Baselworld 2019 Impression.001

 

โดยมีสาเหตุทางด้านความปลอดภัย จากเหตุของโรค COVID-19 ที่อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จากการรวมผู้คนหลายเชื้อชาติทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกันในพื้นที่เดียว ซึ่งทางผู้จัดงาน BASELWORLD จะต้องปฏิบัติตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

Baselworld 2

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากงาน BASELWORLD ที่เพิ่งประกาศยกเลิกการจัดงานไป ยังมีงาน WATCH & WONDERS 2020 (ชื่อเดิมคือ SIHH) ซึ่งเป็นงานจัดแสดงนาฬิกาอีกงานหนึ่งที่จะจัดขึ้นในเจนีวาก่อนงาน BASELWORLD 2020 ก็เพิ่งประกาศยกเลิกไปก่อนหน้านี้เช่นเดียวกัน

 

BaselWorld 2020 SIHH 2020 unite aBlogtoWatch featured

 

นอกจากนี้ยังมีงานแสดงนาฬิกา Time to Move ของ SWATCH GROUP ในสวิตเซอร์แลนด์ และงาน SEIKO Summit ที่จะจัดขึ้นที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีการประกาศยกเลิกการจัดแสดงงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่ทำให้ภาพรวมของอุตสาหกรรมนาฬิกาในปีนี้ดูไม่สดใสเอาเลยทีเดียว

 

WWGeneva 

เนื่องจากการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ จะกลายเป็นช่วงเวลาที่แตกต่างกัน ตามความเหมาะสมของแต่ละแบรนด์ และน่าจะอาศัยช่องทางออนไลน์ ที่สะดวก รวดเร็ว และเหมาะสมมากกว่า สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของโลก เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของวงจรธุรกิจ สำหรับอุตสาหกรรมนาฬิกาโลกในปีนี้ ที่แตกต่างจากปีอื่นๆ

 

https blogs images.forbes.com carolbesler files 2018 12 SIHH 1 copy

 

ซึ่งทาง IAMWATCH จะพร้อมนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่แต่ละแบรนด์ที่จะเปิดตัว ผ่านช่องทาง www.iamwatch.net สำหรับทุกคนที่ติดตามให้เร็วและทันทีที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมรายละเอียดและข้อมูลที่ชัดเจนที่สุดสำหรับวงการนาฬิกาโลกต่อไป