URWERK, CASIO, ALCHEMISTS และ KERBEDANZ of Baselworld 2019

URWERK ในปีนี้นำเสนอ The “Colibri” T-8 Art Knive เป็นหนึ่งในไฮไลท์ประจำปีนี้ โดยได้ Johnny Dowell ฉายา “King Nerd” มาเป็นผู้สร้างงานบนฝาปิดของ T-8 ในแบบฉบับพิเศษ โดยพร้อมๆ กันในชุดก็ได้ Emmanuel Esposito ผู้ผลิตมีดพกชื่อดัง มาร่วมผลิตงานชิ้นพิเศษนี้อีกด้วย โดยความโดดเด่นของมีดพกชุดนี้ก็คือกลไกการเปิดปิดแบบพิเศษด้วยการใช้ชุดบอลแบร์ริ่งในการหมุนเปิดปิด นอกจากนี้ยังมีการแกะสลักและประดับแผ่นมุกอย่างมีลวดลายและศิลปะ ลงบนด้ามมีดได้อย่างงดงามและลงตัว เข้ากันกับนาฬิการุ่น T-8 ได้เป็นอย่างดี

UR T8 Colibri zoomvariations 

UR-T8 ARTS EDITIONS

 

S 5865509The “Colibri” T-8 Art

 

CASIO G-Shock ต่อยอดความฮ๊อทจากปีที่แล้ว ด้วยเอดิชั่นต่อเนื่องของ GMW-B5000 ที่ในปีนี้มีรหัส V ต่อพ่วงท้ายด้วย กับมาดเข้มสไตล์ดำทมึน ที่แตกต่างด้วยการทำสีดำให้มีลุคพิเศษ เข้ากับสไตล์บึกบึนของ G-Shock ได้เป็นอย่างดี เทคนิคนี้ทาง CASIO เรียกว่าแบล็คเอจด์ไอพีทรีทเมนท์ ที่ทำหลังจากขั้นตอนไอออนเพลทติ้งแล้ว เพื่อให้สีดำมีโทนแบบวินเทจลุคในทันทีที่เห็น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในความแตกต่างของความดำที่ไม่ค่อยเห็นมากนักกับแบรนด์อื่นๆ ในตลาด 

photo03 copy

GMW-B5000V

 

S 5865508

GMW-B5000V

 

Cu29 คือนาฬิกาจาก ALCHEMISTS นาฬิกาที่น่าจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับลูกค้าชาวไทยมากนัก แต่ก็บอกได้ในทันทีที่เห็น ว่าน่าตื่นตามากกว่านาฬิกาแบบเดิมๆ ที่ในปีนี้มักจะแค่เปลี่ยนตัวเรือนหรือหน้าปัดเท่านั้น ACHEMISTS มาในแนวแปลกตั้งแต่ตัวเรือนขนาด 38 หนา 1.58 มิลลิเมตรที่ดูดีมาก กับวัสดุคูปรัมอัลลอย (Cuprum Alloy) ที่มาจากการผสนผสานกันของคอปเปอร์ ทองคำ และเงิน แต่สิ่งที่ดูสะดุดตาที่สุดก็คือ กระจกหน้าปัดที่ดูกว้างและเปิดโล่งถึงข้าง ที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดูเมคคานิคัลมากๆ รวมไปถึงก้านเม็ดมะยมที่ทะลุผ่านกระจกแซฟไฟร์เข้าไปในตัวเรือนอีกด้วย กับกลไกอินเฮ้าส์ (แน่นอน) ทำงานที่ความถี่กำลังดี 21,600 รอบต่อชั่วโมง สำรองพลังงานได้ถึง 72 ชั่วโมง ที่สำคัญที่สุด นาฬิกาแบรนด์นี้มีซัพพอร์ตเตอร์คนสำคัญในวงการนาฬิกา Mr. Philippe Dufour มาช่วยสร้างแบรนด์ให้อีกด้วย

 

Alchemists Cu29 Watch 1

Cu29

 

KERBEDANZ ยังคงนำเสนอรูปแบบการประดับเพชรอย่างอลังการบนนาฬิกาอีกครั้ง ที่ในปีนี้ก็เป็นการนำเสนออย่างต่อเนื่องในนาฬิกาสำหรับคุณสุภาพสตรี Esperanza Classique ที่ได้ชื่อมาจากภาษาสเปน และมีความหมายถึงความหวังอันจะนำไปสู่ความสำเร็จได้ในชีวิต ตัวเรือนเยลโลว์โกลด์ขนาด 42 มิลลิเมตร ประดับแซฟไฟร์สีชมพูทั้งตัวเรือน (9.6 กะรัต) รวมไปถึงขา (0.37 กะรัต) พร้อมการแกะสลักและตกแต่งเป็นลวดลายแบบกิโยเช่บนหน้าปัด กลไกอัตโนมัติ ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง สำรองพลังงานนาน 120 ชั่วโมง

 

S 5865504

Esperanza Classique