SIHH 2019 Part III

 

Montblanc ยังคงนำเสนอนาฬิกาในสไตล์วินเทจอย่างต่อเนื่อง โดย Heritage Monopusher Chronograph เป็นอีกหนึ่งในภาพลักษณ์สำคัญของแบรนด์ จากการใช้กลไกคาลิเบอร์ที่โดดเด่นอย่าง MB25.12 ในตัวเรือนสตีล พร้อมสายแบบมิลานีสกับตัวเรือนขนาด 42 มิลลิเมตร

 

S 4718713

 

Richard Mille กับความสนุกสนานซึ่งไม่ได้เห็นบ่อยครั้งนัก ในแบรนด์ที่เน้นความเป็นสปอร์ทตลอดมา ตัวอย่างหนึ่งใน 10 แบบความสนุกอย่างเช่น RM-37-03 Marshmellow ที่สรรค์สร้างให้เกิดขนมอร่อยวางอยู่บนหน้าปัดนาฬิกา ในตัวเรือนเซรามิคสีสันน่าทานพอๆ กัน

 

S 4718715

 

Cartier นำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ที่เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับคอลเลคชั่น Santos ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา กับ Santos Chronographe พร้อมนำเสนอสายยางแบบใหม่ ที่ยังคงความสามารถในการถอด-ใส่ และปรับขนาดได้ตามต้องการเช่นเดิม

 

S 4718717

 

Medusa ถูกใช้เป็นชื่อของนาฬิกาตั้งโต๊ะ (ที่คราวนี้สามารถแขวนได้ เหมือนโคมไฟ) จาก M.B.&F. และนำเสนอพร้อมกันในสามสีของครอบแก้ว ทั้งสีฟ้า สีเขียว และสีชมพู โดยยังเป็นความร่วมมือกับ L’Epee หนึ่งในผู้ผลิตกลไกและนาฬิกาตั้งโต๊ะแบรนด์ใหญ่ของโลก

 

S 4718719

 

Elegante by F.P.Journe นำเสนอวัสดุตัวเรือนไทเทเนียมแบบใหม่ ที่เคลือบ Tytalist ซึ่งเป็นวิธีการแบบอีเล็คโทร-พลาสม่า และทำให้วัสดุมีสีเข้มมากขึ้น แข็งแกร่งมากขึ้น รวมทั้งสามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี สำหรับนาฬิกาขนาด 48 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นขนาดใหญ่ของแบรนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้นำเสนอเรือนขนาด 40 มิลลิเมตรพร้อมการประดับไปแล้ว

 

S 4718721

 

Christophe Claret นำสไตล์ที่เด่นที่สุดของแบรนด์มาใช้ โดยเป็นการนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่สำหรับงานในปีนี้ ที่นับเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีของโรงงาน และครบรอบ 10 ปีของแบรนด์ ภายใต้รูปแบบหน้าตาและกลไกที่เป็น Christophe Claret มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้เคเบิลในรูปแบบของฟูเซ่แอนด์เชน ชุดตูร์บิยอง หรือชุดเอสเคปเม้นท์ที่มีความโดดเด่น ในชื่อรุ่นว่า Angelico

 

S 4718723

 

Hermes เสนอนาฬิกาเรือนเด่น Arceau l’Heure de la Lune ที่เป็นการนำความโดดเด่นของมูนเฟสมาใช้ได้อย่างสวยงาม โดยมีหน้าปัดเล็กที่ตำแหน่ง 10 นาฬิกาแสดงเวลาชั่วโมงและนาที ส่วนหน้าปัดที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกาแสดงวันที่ ในขณะที่บริเวณที่เหลือของหน้าปัด จะเป็นพื้นที่ของพระจันทร์ทั้งสองทำหมุนวนเวียนกันให้เห็นตลอดเวลา พร้อมความโดดเด่นของวัสดุที่ใช้ผลิตพื้นหน้าปัดด้านล่าง อย่างเช่นในภาพที่เป็นวัสดุแมททิโอไลท์ (หินอุกาบาต)

 

S 4718725